ความคืบหน้ากรณีตำรวจกองปราบปราม จับกุม นายคม คงแก้ว หรือ อดีต “พระอาจารย์คม อภิวโร” อายุ 39 ปี นายวุฒิมา หรือ พระหมอ เถาว์หมอ อายุ 38 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และน.ส.จุฑาทิพย์ ภูบดีวโรชุพันธุ์ อายุ 35 ปี น้องสาวของนายคม ในข้อหาร่วมกันยักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เปิดเผยว่า ภายหลังการจับกุมนายคม และน้องสาวให้การยอมรับว่า มีการยักย้ายถ่ายโอนเงินของวัดไปเข้าบัญชีธนาคารน้องสาวของนายคมจริง ขณะที่บางส่วนให้นำไปเก็บไว้ที่บ้าน แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหายังยืนกรานปฏิเสธตามข้อกล่าวหา พร้อมอ้างว่าไม่มีเจตนาจะโกงเงินวัด ส่วนตัวนายวุฒิมานั้น ให้การรับสารภาพ โดยวันนี้ผู้ต้องหาทั้งสามยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ บก.ป. และในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) จะคุมตัวไปผัดฟ้องและฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตต่อไป

180ล้าน! รวบ ‘พระอาจารย์คม-เจ้าอาวาส-น้องสาว’เซ่นปมอมเงินวัด แถมรับเสพเมถุน

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สำหรับการติดตามทรัพย์สินของวัดที่กลุ่มผู้ต้องหายักย้ายถ่ายเทไปนั้น รวมความเสียหายเท่าที่ตรวจสอบพบในขณะนี้ยังอยู่ที่ประมาณกว่า 180 ล้านบาท เนื่องจากยังอยู่ในช่วงวันหยุดราชการ ทำให้ตรวจสอบอะไรได้ไม่มากนัก แต่ภายในสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้ามากขึ้นเป็นลำดับ นอกจากนี้ยังทราบด้วยว่าในวันพรุ่งนี้ ทางคณะกรรมการที่คณะสงฆ์มีคำสั่งแต่งตั้งให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็มีกำหนดนัดหมายที่จะร่วมกันทำการเปิดตู้เซฟของวัด เพื่อตรวจสอบดูว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างที่สูญหายไป ซึ่งตนได้สั่งการให้ทีมสอบสวนของกองปราบฯ เข้าร่วมตรวจสอบด้วยแล้ว