• Cultural District 2023

สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) ขอชวนคนไทยร่วมย้อนรอยมรดกทางวัฒนธรรมในงานเทศกาลศิลปะเปิดเกาะรัตนโกสินทร์ Cultural District 2023 พระนคร ออน ดราม่า โดยเนรมิตพื้นที่ประวัติศาสตร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ให้คุณได้ร่วมย้อนยุคไปกับการแสดงมรหรสพไทยในอดีต พร้อมนิทรรศการเล่าเรื่องลิเกไทย ให้คุณได้สัมผัสกับศิลปวัฒนธรรมของไทยที่น่าหลงใหล รวมถึงกิจกรรมสำหรับคนรักดนตรีที่จะพาคุณเข้าไปในบรรยากาศการขอเพลงของวัยรุ่นยุค 90’s ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมให้คุณได้ร่วมสนุกอีกมากมายงานนี้

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 19-28 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม)

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Museum Siam 

  • สัญญะ-ทับซ้อน

นิทรรศการ “สัญญะ-ทับซ้อน” โดย ธนบดี วัฒนารักษ์ ศิลปินนำเสนอมุมมองเหตุการณ์ที่ซ้อนทับกันในประวัติศาสตร์ไทย ความสัมพันธ์ระหว่างมหาอำนาจตะวันตกและสยามประเทศ (ต้นศตวรรษที่ 20) ช่วงเวลาแห่งการปรับตัวเจริญสัมพันธไมตรี เพื่อพัฒนาให้เจริญทัดเทียมนานาอารยประเทศ ในยุคแห่งการล่าอาณานิคม ผ่านผลงานจัดแสดงในรูปแบบศิลปะจัดวางและศิลปะ 2 มิติ ที่หลากหลายเทคนิค

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-28 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P1 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • FOUNDATION

นิทรรศการ “FOUNDATION” โดย TENK งานศิลปะของศิลปินกราฟฟิตี้ไรเตอร์ชาวไทย ที่เป็นที่รู้จักในนาม “TENK” บอกเล่าการทำงานศิลปะของศิลปิน ที่เริ่มจากกราฟฟิตี้ที่เป็นรากฐานของศิลปะบนท้องถนน ผ่านตัวละครชื่อว่า DROGO,ROCKY และ KNUCK ซึ่งเป็นตัวละครประจำตัวของเขา

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-28 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P2 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • Above & Beyond

นิทรรศการ “Above & Beyond” โดย Jordan Nickel หรือที่รู้จักกันในนามว่า POSE ศิลปินชาวอเมริกัน ที่ถ่ายทอดผลงานสไตล์ Pop-Art กับนิทรรศการใหม่ ที่แสดงให้เห็นถึงความตรงไปตรงมาของเรื่องราวและความดีงามในแง่ของเนื้อหาและสไตล์การแสดงผลที่สมดุลกัน การเปลี่ยนแปลงนี้เห็นได้ชัดเจนที่สุดในซีรีส์ “Emote” ซึ่งภาพวาดเหล่านี้ให้ความสําคัญกับจุดสําคัญของงานของศิลปิน อารมณ์ที่เป็นศูนย์กลางของงานทั้งหมด การลดลงขององค์ประกอบทั้งหมดจนได้สีที่มีความเข้มข้นและความสดใสที่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่งนําพาการแสดงออกมาใหม่…

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-11 มิถุนายน 2566

สถานที่ : Chin’s Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Chin’s Gallery 

  • Chroma

นิทรรศการ “Chroma” โดย อำนาจ วชิระสูตร ศิลปินได้ทำการสำรวจธรรมชาติของสีที่มีคุณสมบัติอันหลากหลาย โดยนิทรรศการครั้งนี้ สีที่ศิลปินใช้มีตั้งแต่สีขาว ดำ สีแดงสด จนถึงสีพาสเทล ในขณะที่ลงสีไปบนผืนผ้าใบ ศิลปินก็จะค่อยๆ ดู พิจารณา ปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลง โดยใช้ความรู้สึกของตัวเองเป็นตัวกำหนดสีและเทคนิคที่จะใช้ต่อไปตลอดระยะเวลาการทำงาน ซึ่งผลงานทุกชิ้นในนิทรรศการเปรียบเสมือนตัวแทนของการเดินทางของศิลปินผ่านความหลากหลายของสี มาสู่ความจริง ความรู้สึกและการเติบโต ณ ปัจจุบัน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-28 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : 333Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : 333Gallery

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม), Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, Chin’s Gallery, 333Gallery

ใครมีกิจกรรมดี ๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]