เจ้าหน้าที่ตำรวจมิชิแกน แถลงข่าวเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2566 ถึงกรณีของเด็กชายผู้กล้าหาญ ช่วยเหลือน้องสาวจากมือคนร้ายลักพาตัวได้สำเร็จ

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างที่เด็กหญิงวัย 8 ขวบ ออกไปเก็บเห็ดในสวนหลังบ้าน ก็มีวัยรุ่นชายอายุประมาณ 17 ปี โผล่ออกมาจากบริเวณป่าที่อยู่ใกล้เคียง และจับตัวเธอไว้ พร้อมกับใช้มือปิดปากไม่ให้ร้องเสียงดัง ขณะที่เด็กหญิงดิ้นรนขัดขืน

ทันใดนั้น พี่ชายวัย 13 ปี ของเด็กหญิงที่เห็นเหตุการณ์ ก็ใช้หนังสติ๊กที่อยู่ในมือ ระดมยิงกระสุนใส่คนร้ายที่บริเวณศีรษะและช่วงอก ทำให้น้องสาวของเขาสามารถดิ้นจนหลุดออกจากการควบคุมของคนร้ายได้สำเร็จ

ทีมตำรวจทางหลวงมิชิแกนจากเขตอัลพีนาโพสต์ ได้เดินทางมายังบ้านของผู้เสียหาย และรับแจ้งเหตุพยายามลักพาตัว ได้มีการเผยแพร่รูปพรรณของคนร้ายไปตามสื่อต่าง ๆ ด้านสมาชิกในครอบครัว ก็พยายามสังเกตการณ์ว่า มีใครที่หลบหนีไปจากพื้นที่ซึ่งมีลักษณะตรงกับคนร้ายบ้าง 

ทีมตำรวจได้ติดตามค้นหาตัวคนร้ายอย่างละเอียด จนกระทั่งสามารถระบุตำแหน่งของคนร้าย โดยพบว่าเขาหลบซ่อนอยู่ในปั๊มน้ำมันในบริเวณใกล้เคียง

คนร้ายซึ่งเป็นวัยรุ่นชายอายุประมาณ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ และช่วงอกอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นบาดแผลจากลูกกระสุนที่ยิงด้วยหนังสติ๊กของเด็กชาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนร้ายผู้นี้ไว้ ซึ่งในระหว่างสอบปากคำนั้น เขาสารภาพว่ามีแผนที่จะทุบตีเด็กหญิงให้เจ็บหนัก

คนร้ายวัยรุ่นโดนตั้งข้อหาพยายามลักพาตัว, ทำร้ายร่างกาย, พยายามทำร้ายร่างกายโดยไม่ถึงขั้นฆาตกรรมและล่อลวงเด็ก เขาจะต้องโดนดำเนินคดีในฐานะผู้ใหญ่ มีวงเงินประกันตัว 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.06 ล้านบาท) และมีกำหนดจะต้องขึ้นศาลเพื่อรับการพิจารณาคดีในวันที่ 17 พ.ค. ที่จะถึงนี้

แหล่งข่าว : kansascity.com

เครดิตภาพ : Pixabay / Rafael Publio