ทราบกันไปแล้ว สำหรับผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งแบบเขต และปาร์ตี้ลิสต์ อย่างไม่เป็นทางการ วันนี้ “เดลินิวส์” จะพาไปเช็กลิสต์ คนเด่น คนดัง และคนในแวดวงบันเทิง ที่ไปไม่ถึงดวงดาว สอบตกอดเข้าสภาไปทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนกัน

พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือกองเชียร์เรียกติดปากว่า “พรรคลุงตู่” ที่ได้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ อย่างไม่เป็นทางการ จำนวน 15 เก้าอี้ โดยคนเด่นคนดังที่สอบตก อาทิ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 15 นักการเมืองที่มีเรื่องราวให้พูดถึงมากมาย โดยเฉพาะเรื่องการเปลี่ยนขั้วย้ายข้างจากแกนนำคนเสื้อแดง มาอยู่ฝ่าย พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นขั้วตรงข้ามกัน ชนิดกองเชียร์ทั้งสองฝ่ายมองหน้ากันเลิกลั่ก

หนุ่มเสก-นายเสกสรร ชัยเจริญ อดีตนักร้องนักแสดงชื่อดังในยุค 90 ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น นายจงรักภักดี ญาณวินะโย ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 38 ก็สอบตก นอกจากนี้ ก็ยังมีคนดังๆ อย่าง ผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 18 นางสาวทิพานัน ศิริชนะ หรือ “อ้น” อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ ของ “ลุงป้อม” มาอยู่กับพรรคลุงตู่ และเพิ่งมีดราม่าเรื่องยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8, ลำดับที่ 20 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตนายตำรวจมือปราบชื่อดัง อดีตรอง ผบ.ตร. ที่เข้าสู่ถนนการเมืองและเป็นอดีตผู้ว่าฯ กทม.

“เค ภัทรพล” หรือ นายภัทรพล แก้วสกุณี อดีตดาราชื่อดัง ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 เบอร์ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการก็สอบตกเช่นกัน จากปรากฏการณ์ “ก้าวไกลฟีเวอร์”

****หมายเหตุ ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ