เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 พ.ค. พ.ต.ต.ดนกอหนี ทิ้งหลง สว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านและมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 99/298 หมู่บ้าน แลนซิโอ คริป ซอย 8 หมู่ 6 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.รณภัฏ ทัมทิมธงไชย ผกก. พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.พายุ นิลละออ สว.สส. แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกบนเนื้อที่ 53 ตารางวา สภาพของบ้านถูกไฟไหม้หมดเกือบทั้งหลัง และโรงจอดรถพบรถยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ข้างบ้านพบศพ นายประสม โพธิ์หล้า อายุ 49 ปี คนงานผสมสารเคมีถูกแรงระเบิดเสียชีวิตคากองเพลิง นอกจากนี้ยังมีบ้านใกล้เคียงและฝั่งตรงข้างบ้านที่เกิดเหตุระเบิด ได้รับความเสียหายจากเศษเหล็กที่ปลิวมา ทำให้กระจกประตู หน้าต่างแตกและเฝ้าเพดานพัง

จากสอบสวนทราบว่า ในบ้านที่เกิดเหตุมี นายอาทร ชมเสาร์หัศ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านพักอยู่อาศัยด้วยพร้อมกับแม่ของภรรยา พี่สาวภรรยา และภรรยา ซึ่งอยู่ภายในบ้าน ส่วน นายประสม ผู้เสียชีวิต กำลังผสมสารเคมีอยู่ด้านข้างบ้าน แล้วเกิดการระเบิดอย่างรุนแรงขึ้นมา ทำให้คนในบ้านได้รับบาดเจ็บไปด้วย ส่วน นายประสม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุข้างบ้านทันที

นายพันดีชา กมุทะรัตน์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศตำบลบ้านบางม่วง กล่าวว่า ตนเดินทางมาถึงก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ในโรงจอดรถอย่างรุนแรง รวมทั้งบริเวณตัวบ้านด้านหน้า ตนซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนแรกที่มาถึงที่เกิดเหตุ จึงเร่งระดมใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ก่อนจะเดินทางไปดูที่หน้าบ้านก็พบเข้ากับร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในบ้านอีก 4 คน ซึ่งภาพจากคลิปกล้องวงจรปิดที่ตนเห็น พบว่าเกิดการระเบิดอย่างรุนแรงออกจากจากในรถยนต์ที่จอดอยู่ ทำให้ตนไม่ทราบอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 รายที่เหลือ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว นอกจากนี้ในระหว่างที่ตนกำลังระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟอยู่นั้น เมื่อฉีดน้ำเข้าไปในจุดที่ไฟไหม้เมื่อถูกสารเคมีบางอย่างพุ่งกลับมาหาตน ทำให้ตนรู้สึกแสบที่บริเวณใบหน้าอีกด้วย

พ.ต.อ.รณภัฏ กล่าวว่า บ้านเกิดเหตุประกอบกิจการผสมสารเคมีตัวจุดเชื่อมทองแดง ที่ใช้สำหรับทำสายไฟ สายสัญญาณ ทำมาตั้งแต่ปี 2556 โดยว่าจ้างให้ นายประสม เป็นผู้มาผสมสารเคมี ซึ่งประกอบไปด้วย ผงอะลูมิเนียม ผงทองแเดง ผงแมกนีเซียม จนถึงเวลาช่วงเกิดเหตุขณะที่นายประสม กำลังผสมสารเคมี ได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้นายประสมเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่ง รพ.บางใหญ่