เมื่อวันที่ 18 พ.ค. หน่วยดับเพลิงเทศบาลนครระยอง ได้รับแจ้งเกิดแก๊สระเบิดภายในตลาดสตาร์ไนท์พลาซ่า ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมรถดับจำนวน 4 คัน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านต่างวิ่งหนีออกมาด้านนอกตรงที่ปลอดภัย พบกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงลากสายน้ำเข้าสู่จุดเกิดเหตุเพื่อดับไฟทันที ซึ่งต้นเพลิงเป็นร้านขายไก่ทอด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ ก่อนยกถังแก๊สทั้งหมด 8 ถัง ซึ่งถูกไฟเผาจนดำออกมาด้านนอกในจุดปลอดภัย โดยพบว่า ร้านค้าถูกไฟเผาวอดไปทั้งหมด 8 ร้าน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามนายปะ ตูน อายุ 37 ปี สัญชาติกัมพูชา ลูกจ้างร้านไก่ทอด ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังถอดหัวถังแก๊ส แต่หัวถังแก๊สเกิดหลุด สายจึงสะบัดไปถูกเปลวไฟในกระทะ ที่กำลังทอดปลาอยู่ จึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้นอย่างรุนแรง และ รวดเร็ว ไฟลุกติดหลังคาซึ่งเป็นผ้าใบจนไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นว่าดับไม่ได้ จึงรีบวิ่งหนีออกมาด้านนอก โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาเดินซื้อของ ต่างก็วิ่งหนีกันออกมาด้วยกัน หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังตามมา 1 ครั้ง โดยมีเปลวไฟและควันไฟพวยพุ่งอย่างรุนแรง จึงได้แจ้งรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ

ด้านนายสุเทพ เจริญรุ่งเรืองชัย 56 ปี พ่อค้าร้านขายยำที่อยู่ตรงข้ามร้านเกิดเหตุ ได้เล่านาทีระทึกว่า ตนเองกำลังจัดร้านอยู่ ได้ยินเสียงดังขึ้น จึงหันไปดูพบว่าเปลวไฟพุ่งออกมาจากสายถังแก๊ส จึงรีบตะโกนบอกให้ทุกคนวิ่งหนีออกจากพื้นที่ดังกล่าว ก่อนที่ถังแก๊สจะระเบิดได้ทันเวลา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมประสานกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุ ส่วนมูลค่าความเสียหาย ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.