เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กของ “ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี” นักธุกิจหนุ่มทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลภิรมย์ภักดี เจ้าของบริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ หลังได้ออกมาโพสต์ภาพประชาชนที่เดินทางไปร่วมต้อนรับขบวนของพรรคก้าวไกล ที่ไปขอบคุณคะแนนเสียงของพรรคก้าวไกล ที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งนำโดยนายพิธา เจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค พร้อมระบุข้อความว่า “มิติใหม่ครับ”

งานนี้โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยมีหนึ่งข้อความที่น่าสนใจเข้ามาสอบถามหนุ่มต๊อดว่า “อยากรู้ว่าพี่ต๊อดคิดยังไงกับสุราก้าวหน้า? มีความกังวลมั้ยถ้ากฎหมายผ่าน ซึ่งจะกระทบต่อกลุ่มทุนเหล้าเบียร์ไม่มากก็น้อย” ซึ่งต๊อดก็เข้าไปตอบว่า “ผมเห็นด้วยมาแต่เริ่มแล้วครับ เรื่องสุราก้าวหน้า ผมว่าเรื่องเล็ก เทียบกับความคาดหวังจากสิ่งต่างๆ ที่ควรจะเกิดขึ้นครับ”

นอกจากนี้ ยังมีคำถามจากชาวเน็ตที่ถามว่า “นโยบายหลักๆ ของก้าวไกล คือทลายทุนผูกขาด และสุราก้าวหน้า อยากทราบว่าคุณปิติมีหวั่นไหวบ้างไหมคะ ด้วยความเคารพค่ะ” โดยต๊อดก็ได้เข้ามาตอบด้วยว่า “มีผลกระทบแน่ครับ แต่การค้าเสรีเรามีคู่แข่งมาตลอด ก็ต้องปรับแผนกันไป และบุญรอดก็มีธุรกิจอื่นๆ นอกจากเบียร์ด้วยครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Piti Bhirombhakdi