เมื่อวันที่ 20 พ.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครอุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือ มีงูเลื้อยเข้าบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ภายในซอยโพธิ์ทอง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์จับงู พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยมี น.ส.ลักขณา รักษา อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน ชี้ตำแหน่งที่งูเลื้อยเข้าไปซุกซ่อนอยู่หลังทีวี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็สามารถจับตัวงูออกมาได้ พบว่าเป็นงูเขียวพระอินทร์ตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 1 เมตร

ทั้งนี้ น.ส.ลักขณา เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเปิดประตูเดินเข้าไปในห้องดูทีวี จู่ ๆ เจ้างูเขียวก็ตกลงมาใส่แขนด้านขวา ก่อนที่จะเลื้อยไปซ่อน ตอนนั้นตกใจมากถึงกับร้องกรี๊ดลั่นออกมา คนในบ้านพากันตกใจไปด้วย ภายหลังประสานขอความช่วยเหลือจากเทศบาลนครอุดรธานี ให้มาจับไปปล่อยป่าห่างไกลผู้คน อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เคยมีงูเข้ามาในบ้านเหมือนกัน แต่หาไม่เจอ คาดว่าเลื้อยหนีออกจากบ้านไปแล้ว แต่ครั้งนี้งูตกลงมาใส่แขนเต็ม ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากมีการจับงูเขียวออกไปแล้ว ปรากฏว่าชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างเข้ามาดูเลขที่ของบ้าน 82/30 เพื่อนำไปตีเป็นเลขเด็ด 82 และ 30 เป็นแนวทางการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิ.ย. 2566 นี้ด้วย.