เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่หลายคนพูดถึงหนักมาก สำหรับเรื่องราวของนักร้องดัง หนุ่ม กะลา หรือ ณพสิน แสงสุวรรณ ที่ออกมา Call out เบาๆ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยโพสต์ข้อความว่า “ส.ว. เราไม่ได้เป็นคนเลือกมา แต่ทำไมถึงมาทำหน้าที่ตัดสินชะตาชีวิตเรา” งานนี้ทำเอาหลายคนพากันไลก์และแสดงความคิดเห็น เห็นด้วยมากมาย เพราะตอนนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล แม้จะรวบรวมคะแนนเสียงจากหลายฝ่ายได้ แต่ยังมีอุปสรรคใหญ่คือ สมาชิกวุฒิสภา 250 คน ที่พร้อมใจกันคาดว่าจะไม่หนุนนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ทำเอาสังคมพากันวิจารณ์ปมนี้อย่างดุเดือดนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ดาราและพิธีกรดัง “พอล ภัทรพล” ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยโพสต์คลิปวิดีโอว่า “เรียนถาม ส.ว. ทั้ง 250 ท่านนะครับ ถ้าสุดท้ายแล้ว ส.ว. เป็นคนเลือกนายกรัฐมนตรี เป็นคนชี้ชะตาได้ว่าคนนี้ฉันเอา คนนี้ฉันไม่เอา คำถามคือ แล้วคุณจะให้ กกต. ใช้งบ 6,000 ล้านไปทำไม คุณจะให้คน 40 ล้านคนออกบ้านไปเลือกตั้งเพื่อ ยังไม่รวมถึงพรรคการเมืองต่างๆ เขาก็ต้องใช้เงินในการหาเสียงใช่มั้ยครับ เขาก็ต้องออกแรงในการหาเสียง เขาต้องเดินทางไปปราศรัย ไปดีเบต ไปสัมภาษณ์ เงินตรงนี้รวมๆ กัน ดีไม่ดีเป็นหมื่นล้านบาทนะครับ

วันเลือกตั้ง ผมเห็นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งน่าจะอายุประมาณ 80 ปีแล้ว ใช้ walker 4 ขาค่อยๆ เดินไปเลือกตั้ง บางคนนอนอยู่โรงพยาบาลต้องขอคุณหมอจะไปเลือกตั้ง ถ้าสุดท้ายเสียงของประชาชนที่ออกไปเลือกตั้ง 40 ล้านเสียง ไม่มีความหมาย คุณจะให้พวกเราเสียเงิน เสียเวลา เสียแรงเพื่ออะไร ถ้าจะเป็นแบบนี้ บอกตั้งแต่ต้นเลยว่า ถามฉันก่อนว่าฉันชอบคนแบบไหน ฉันจะยกมือให้ใคร ประกาศให้ทุกคนทราบเลยว่า ฉันจะยกมือให้กับคนเดียวนี่แหละ ผู้มีพระคุณของฉัน กกต. จะได้ไม่ต้องจัดเลือกตั้ง ไม่ต้องไปดูงานต่างประเทศ เพราะดูไปก็ไม่มีประโยชน์ คน 40 ล้าน ก็อยู่บ้านดูทีวีดีกว่า จะได้รับทราบพร้อมกันไปเลยว่า เราอยู่เกาหลีเหนือ”..

ขอบคุณคลิป : Paul Pattarapon พอล ภัทรพล