เมื่อวันที่ 4 ก.ย. พ.ต.ต.สมัย สาดี สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในทาวน์เฮาส์หลังหนึ่ง ในหมู่บ้านรนารมย์ หมู่ 1 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ปลวกแดง และหน่วยกู้ภัย อ.ปลวกแดง

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว ตรวจสอบภายในห้องนอนพบศพ นายหนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี กับ น.ส.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน นอนอยู่บนเตียงนอน ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย ตรวจสอบภายในห้องพบกระทะไฟฟ้า เสียบปลั๊กไว้ โดยมีเศษเถ้าถ่านที่มอดแล้วอยู่ภายในกระทะ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ปลวกแดง

สอบสวนแม่ฝ่ายหญิง ให้การว่า ทั้งคู่ทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อช่วงเวลา 09.00 น. ของวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ลูกสาวได้เลิกงานกลับมาบ้าน ส่วนลูกเขยนอนอยู่ภายในห้องก่อนหน้าแล้ว เพราะเลิกงานก่อน จากนั้นลูกสาวก็เข้าไปนอนพักในห้อง ก่อนจะหายเงียบไป ซึ่งเป็นปกติของทั้งสองคนที่มักจะอยู่ในห้องหลับนอนยาวในช่วงวันหยุด ตนจึงไม่ได้เอะใจอะไร ได้แต่ดูแลลูกของทั้งคู่ไปตามปกติ

แม่ฝ่ายหญิง กล่าวต่อว่า ช่วงเช้าวันนี้ เพื่อนร่วมงานมาตามหา เพราะหายไปไม่ได้มาทำงาน ตนเองจึงเข้าไปเรียก แต่ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงรีบเปิดประตูเข้าไป ก็ถึงกับช็อก เพราะทั้งสองคนเสียชีวิตแล้ว ก่อนจะตั้งสติได้จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบทันที ส่วนเหตุจูงใจ ไม่ทราบสาเหตุเลย เพราะทั้งคู่จะไม่เคยพูดถึงปัญหาอะไรเลย โดยเฉพาะลูกสาวจะเป็นคนพูดน้อย จึงไม่รู้สาเหตุเลย รู้สึกเสียใจมาก แล้วต่อไปหลานจะอยู่อย่างไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานจากการตรวจสอบหลักฐานว่า ทั้งคู่คงมีปัญหาชีวิต จนหาทางออกไม่ได้ จึงตัดสินใจจบชีวิตด้วยการรมควันฆ่าตัวตายด้วยกัน แต่ถึงอย่างไรจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งหลังผลการชันสูตรจากแพทย์