จากกรณี ลมพายุ พัดโครงสร้างหลังคาโดมลานอเนกประสงค์ภายใน โรงเรียนวัดเนินปอ หมู่ 1 ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ล้มทับนักเรียนและผู้ปกครองที่มาเล่นกีฬาบาดเจ็บเสียชีวิตหลายรายช่วงเย็นวันที่ 22 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ช็อก! พายุถล่มซัดโดมโรงเรียนดังพังพาบ ทับนักเรียนเสียชีวิต 2 บาดเจ็บนับสิบ

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้อยู่ที่ 7 ราย และบาเจ็บ 18 ราย โดยผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุได้แก่ นายดัง อ่องแดง นักการภารโรง, นายนที คุ้มประดิษฐ์ ผู้ปกครองนักเรียน โค้ชผู้ฝึกสอนฟุตบอล และ อีก 5 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล คือ นางวันเพ็ญ จันทร์มล ผู้ปกครองของนักเรียน, ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ, ด.ช.บี (นามสมมมุติ) อายุ 13 ปี (นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอื่น), ด.ช.ซี (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ และ ด.ช.ดี (นามสมมุติ) อายุ 6 ขวบ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเป็น โศกนาฏกรรมที่หนักที่สุดในรอบ 40 ปี ชาวบ้านต้องช่วยกันเตรียมพื้นที่ศูนย์ช่วยเหลือชั่วคราวในสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงตามหมู่บ้านที่เกิดความเสียหาย บ้านเรือนประชาชนกว่า 200 หลังคาเรือน พร้อมเจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองพิจิตร และสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยตรวจสอบอาคารในช่วงวันนี้ พร้อมตรวจสอบความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป.