เมื่อวันที่ 24 พ.ค. พ.ต.ต.กิตติธัช คงนัทธี สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง รับแจ้งเกิดเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 62/2 หมู่ 9 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง พ.ต.ท.ชาญ คำอารีย์สกุล รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.พิษณุ เชิดโฉม สว.สส.สภ.บ้านโป่ง และอาสาสมัครมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ปลูกอยู่กลางสวนมะพร้าว บนที่นอนภายในห้องนอน พบศพ น.ส.ปินมุก อารีย์มิตร อายุ 35 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ที่ศีรษะและไหล่ทั้ง 2 ข้าง พบบาดแผลถูกของมีคมฟันรวม 5 แผล ตรวจสอบภายในห้อง พบร่องรอยการต่อสู้ ข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อน ใกล้กันพบมีดง้าวตัดมะพร้าว เปื้อนเลือด 1 เล่ม ถูกทิ้งไว้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนมือมีดรายนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ นายมงคล ยู่โหงว อายุ 36 ปี สามีของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้หลบไปอยู่ที่บ้านญาติ ที่ ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวไว้ได้ ซึ่งยังมีอาการมึนเมาสุราค้างอยู่

สอบสวนนายมงคล ให้การรับสารภาพว่า ตนนั้นมีอาชีพรับจ้าง และได้อยู่กินกับผู้ตายมาประมาณ 5 ปี โดยย้ายมาอยู่ในบ้านของผู้ตาย ช่วงระยะหลังจะมีปากเสียงกับผู้ตายเป็นประจำ เนื่องจากผู้ตายชอบออกปากไล่ให้ตนกลับไปอยู่บ้านที่ ต.หนองกบ จึงทำให้เกิดความระแวงว่า ผู้ตายนั้นจะมีคนใหม่ ประกอบกับตนนั้นดื่มเหล้าเข้าไปด้วย ช่วงสายวันนี้ ได้มีปากเสียงกันอีก ด้วยความหึงหวงและบันดาลโทสะ จึงพลั้งมือทำร้ายผู้ตายจนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าว “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.