เมื่อวันที่ 24 พ.ค. พ.ต.อ.วุฒิไกร จตุรงค์เสรีกุล ผกก.สน.หลักสอง รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาโลตัสบางแค ถนนเพชรเกษม แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.หลักสอง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้างดังกล่าว พบพนักงานร้านทองยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาลแดง นุ่งกางเกงขายาวสีเข้ม รองเท้าผ้าใบสีดำ ได้กระโดดผ่านหน้าเคาน์เตอร์เข้าไปชิงทอง ขณะที่พนักงานอยู่ที่ร้านประมาณ 3 คน และขู่บังคับไม่ให้กดกริ่งสัญญาณ โดยในมือได้ถืออาวุธปืน ก่อนชิงทองคำรูปพรรณไป ยังไม่ทราบจำนวน แล้ววิ่งหลบหนีไปขึ้นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวรุ่นเก่า หมายเลขทะเบียน ฉต 2130 กรุงเทพมหานคร โดยขับมุ่งหน้าไปทางถนนเพชรเกษมขาเข้า

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. และฝ่ายสืบสวน บก.น.9 อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสิ่งของที่คนร้ายได้ไป เป็นทองคำรูปพรรณจำนวน 71 เส้น มูลค่าความเสียหาย 2,400,000 บาท นอกจากนี้ ทางร้านทองเตรียมมอบเงินสดเป็นสินน้ำใจให้ลุง รปภ. จำนวนเงิน 10,000 บาท ที่พยายามเข้าช่วยเหลือพนักงานร้านทองดังกล่าว.