เมื่อค่ำวันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงใกล้วันสลากกินแบ่งรัฐบาลออกรางวัล นักเสี่ยงโชคเริ่มเสาะแสวงหาเลขเด็ด โดยที่อุทยานนาควัตร บ้านหนองบ่อ ต.หนองบ่อ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยมี นายสมเจตน์ เต็งมงคล รอง ผวจ.อุบลราชธานี มาเป็นประธาน อ.เติ้ล ตะวันหมอดูเศรษฐี อ.ดวงพร กิ่งฟ้า คุรุ เจเจ ร่วมพิธีบวงสรวงจุดเทียนบูชาอารตีถวายบูชาไฟประทีปเปิดบารมีเสริมดวงรวย พลิกดวงร้าย ให้เป็นดวงดี หลังจากเสร็จพิธี ได้มีการจุดประทัด 1 พันนัดถวาย ซึ่งหางเลขประทัด ได้แก่เลข 570 และ 28 เลขธูป 526 ท่ามกลางคอหวยแห่ส่องเลขเด็ด เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชค

สำหรับอุทยานนาควัตร อุบลราชธานี เป็นที่ประทับแห่งองค์นาคราช ตั้งบนเนื้อที่ 2 ไร่ ประกอบไปด้วยลานเรืองแสง ที่ได้แนวคิดและแรงบันดาลใจมาจาก ลานกัลปพฤกษ์เรืองแสง วัดสิรินธรวรารามหรือวัดภูพร้าว ซึ่งเบื้องหน้าเป็นเทวรูป เจ้าปู่ศรีสุทโธนาคราช ถัดไปเป็น รัตน์จักรพรรดิ์คูหา ชื่อว่าถ้ำแก้วจักรพรรดิ ซึ่งประดิษฐานพระพุทธปฏิมาองค์สำคัญ คือสมเด็จพระมหาสุวรรณจักรพรรดิปางเปิดโลก ขนาดความสูง 4 เมตร หุ้มด้วยทองคำบริสุทธิ์ เป็นพระประธานในอุทยานนาควัตร

โดยเปิดให้ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธา ได้เข้าสักการะฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ภายในประดิษสถาน องค์เจ้าปู่ศรีสุทโธ (เรืองแสง) 1 เดียวในไทย เจ้าย่าศรีปทุมมา และ องค์สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์ ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน พร้อมชมถ้ำนาคาจักรพรรดิ์ ไหว้พระเสริมดวงนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ 9 ประเทศ พร้อมดูอาณาจักรขอมโบราณ