เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้รถเก๋ง บนถนนสายเอเชีย ขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14 ใกล้กับทางแยกเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 356 เลี่ยงเมืองอยุธยา-สุพรรณบุรี ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบ้านกรด เข้าควบคุมเพลิง

โดยพบเพลิงกำลังลุกไหม้โหมอย่างรุนแรงที่บริเวณด้านหน้าของรถเก๋ง เชฟโรเลต สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กธ 7001 พระนครศรีอยุธยา ที่จอดอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงที่บริเวณด้านหน้า และด้านท้ายของรถเก๋งที่เกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากมีการติดตั้งของถังแก๊ส LPG ใช้เวลาในการฉีดน้ำประมาณ 20 นาที ก่อนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ซึ่งบริเวณด้านท้ายของรถ และภายในรถบางส่วนถูกเพลิงไหม้เสียหาย

สอบถาม นายนรากรณ์ สุขลักขินี อายุ 29 ปี เป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา เล่าว่า ระหว่างที่กำลังขับรถอยู่นั้น ได้กลิ่นน้ำมันรถโชยในตัวรถ จึงตั้งใจจะขับไปหาช่างเพื่อให้ช่วยตรวจเช็ก แต่เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ไฟหน้าปัดรถแสดงโชว์สัญลักษณ์แบตเตอรี่ขึ้น และเครื่องมีอาการจะดับจึงได้จอดรถ ก่อนลงจากรถ จากนั้นได้มีควันขึ้นแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

“รถเพิ่งจะติดตั้งระบบแก๊ส LPG จากร้านติดตั้งแก๊สแห่งหนึ่ง มาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ช่วงแรกที่ติดมาใหม่ ยังวิ่งในระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร วันนี้วิ่งระยะทางไกลขึ้น มาจาก จ.ปทุมธานี ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการที่ติดตั้งระบบแก๊ส เพราะก่อนหน้าที่ใช้รถคันนี้มาหลายปี ไม่เคยมีปัญหาอะไร” ครูหนุ่ม กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาร้านที่ติดตั้งแก๊ส ได้เดินทางมาตรวจสอบที่รถ ยืนยันว่าระบบแก๊สมีความปลอดภัย หากเกิดเหตุฉุกเฉิน แก๊สจะตัดระบบทันที ส่วนสาเหตุของเกิดเพลิงไหม้ ต้องขอทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.