เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @maotunv.1 ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ทำเอาหลายคนเห็นแล้วยกนิ้วให้กับไอเดียนี้เลย เพราะเป็นภาพของเสาไฟที่ติดป้ายข้อความ “ห้ามทิ้งขยะ” ซึ่งก็ไม่มีขยะเลย จนสงสัยว่าทำไมถึงเชื่อกันขนาดนี้

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “ขอโทษที่พูดว่าค่ะ ไม่ได้อ่านป้ายว่าเขาเขียนว่านะคะ55+ แต่พี่เขาไอเดียเจ๋ง” ซึ่งป้ายที่ติดประกาศเขียนไว้ว่า “ไม่ใช่ที่ทิ้งขยะหรือวางของ กรุณาทิ้งหน้าบ้านตัวเองนะคะ มารยาทค่ะ” ซึ่งในคลิปวิดีโอเป็นบริเวณฟุตปาธที่มีเสาไฟตั้งอยู่ แต่สิ่งที่คิดว่าน่าจะทำให้คนไม่กล้าทิ้งขยะคือ กระถางธูป ส้ม ขวดน้ำ และพวงมาลัย ที่มีคนวางไว้ และคาดว่าหลังติดข้อความไว้ อาจมีคนไม่เชื่อ จึงต้องทำแบบนี้ สุดท้ายก็คือได้ผลจริงๆ ไม่มีใครเอาขยะมาทิ้งบริเวณตรงนี้เลย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

@maotunv.1

ขอโทษที่พูดว่าค่ะ ไม่ได้อ่านป้ายว่าเขาเขียนว่านะคะ55+แต่พี่เขาไอเดียร์เจ๋ง#TIKTOK #สอนการใช้ชีวิต #tiktok #Tiktok #งง #งงมากแม่

♬ เสียงต้นฉบับ – ❄️Maotun❄️ – ❄️Maotun❄️

ขอบคุณคลิป : maotunv.1