เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2566 ซาแมนธา เจน กัพทิลล์ ผู้ใช้งานติ๊กต็อกในชื่อว่า ‘samguptuppy’ ได้โพสต์คลิปสั้นบันทึกเหตุการณ์ความแสนรู้ของแรคคูนตัวหนึ่ง ซึ่งกลายเป็นที่ถูกอกถูกใจของชาวติ๊กต็อกจำนวนมาก ด้วยยอดเข้าชมไม่ต่ำกว่า 21 ล้านครั้ง และมีผู้กดถูกใจให้คลิปนี้มากกว่า 4.2 ล้านราย 

กัพทิลล์ ซึ่งเป็นผู้บรรยายเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ พูดถึงแรคคูนที่ปรากฏตัวหน้ารถของเธอระหว่างที่เธอกำลังเข้าคิวรอสั่งโดนัทที่ร้านดังกิ้นแบบไดรฟ์ทรูแห่งหนึ่งในฟลอริดา ในตอนแรกเธอสงสัยว่า แรคคูนตัวนี้ต้องการอะไร แต่ไม่นานก็ได้คำตอบว่ามันมาเพื่อ “สั่งโดนัท” 

แรคคูนแสนฉลาดเดินไปยังหน้าเคาน์เตอร์สั่งอาหาร รอจนกระทั่งพนักงานเปิดหน้าต่างออกมาเพื่อรับออร์เดอร์ ขณะที่ กัพทิลล์ แสดงความสงสัยว่าพนักงานจะให้ขนมเจ้าสัตว์ตัวน้อยหรือไม่

หลังจากนั้นไม่นาน พนักงานที่เคาน์เตอร์ก็ยื่นโดนัทให้แรคคูนน้อย 1 ชิ้น ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นโดนัทหน้าวานิลลา โดยเจ้าสัตว์หน้าขนค่อยๆ ยื่นขาหน้าสองข้างออกมารับขนมด้วยกิริยาสุภาพเรียบร้อย ก่อนจะยกใส่ปากคาบ แล้วรีบวิ่งหลบไปยังพุ่มไม้ริมทาง

@samguptuppy

#Raccoon at #Dunkin proves that EVERYONE RUNS ON DUNKIN ????????????

♬ original sound – Samantha Jane Guptil

กัพทิลล์ และผู้ที่ได้ชมคลิปต่างมีความเห็นว่าเป็นภาพที่แปลกมาก หาชมยากและเจ้าแรคคูนน้อยดูน่ารักและสุภาพสุด ๆ 

ต่อมา กัพทิลล์ ก็โพสต์คลิปลงบนเฟซบุ๊กของเธอด้วย พร้อมเขียนข้อความแสดงความเห็นใต้โพสต์ของเธอว่า “น่ารักมาก! มันดูเหมือนขาประจำของร้านเลย”

โพสต์ของ กัพทิลล์ บนติ๊กต็อกเรียกผู้มาแสดงความเห็นได้มากกว่า 33,500 ข้อความ โดยมีบางรายให้คำแนะนำว่า ร้านดังกิ้นควรจะใช้คลิปนี้ไปทำโฆษณาร้าน ขณะที่อีกรายกล่าวชมเชยพนักงานหญิงที่ค่อๆ ยื่นโดนัทส่งให้เจ้าแรคคูน แทนที่จะโยนให้มัน 

ผู้แสดงความเห็นส่วนใหญ่คิดตรงกันว่า นี่ไม่น่าจะเป็นครั้งแรกที่เจ้าแรคคูนมาขอโดนัทจากทางร้าน เป็นไปได้ว่ามันจะมาขอขนมจากร้านอยู่นานพอสมควร 

ด้านร้านดังกิ้นยังคงไม่แสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับกรณีที่พนักงานให้อาหารแรคคูนตามที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว

แหล่งข่าว : today.com

เครดิตภาพ : Tiktok / @samguptuppy