เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือผกก.โจ้ และลูกน้องรวม 7 คน ใช้ถุงพลาสติกครอบศีรษะนายจิระพงศ์ หรือ มาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี จนเสียชีวิตโดยมีคณะทำงาน อาทิ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดชรอง ผบช.ก. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. คณะทำงานเข้าร่วมประชุมด้วย

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การขยายผลเรื่องเส้นทางการเงิน และรถหรู ของผกก.โจ้ ว่าทรัพย์สินทั้งหมดที่ได้มามีที่มาที่ไปอย่างไร ในส่วนนี้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เป็นผู้รับผิดชอบ เบื้องต้นได้ตรวจสอบบัญชีที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ทั้งนี้ พบข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผกก.โจ้ ได้จับกุมและยึดรถจำนวน 410 คัน ส่งประมูลที่กรมศุลกากร และยังคงเหลืออีก 5 คัน ที่ยังไม่ได้ถูกประมูลไป ส่วนรถยนต์ที่อยู่ในบ้าน ผกก.โจ้ เป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีเพียง 1 คันที่เกี่ยวข้องกับการตรวจยึด ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ

รวมทั้งยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา ผกก.โจ้ เพิ่มเติม ซึ่งในส่วนคดียาเสพติด แจ้งข้อหาเพิ่มเฉพาะ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ และนายมาวิน ผู้เสียชีวิต ที่มีการล่อซื้อและครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย แต่ในดุลพินิจของพนักงานสอบสวนคงสั่งไม่ฟ้องเพราะเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนประเด็นของผู้ที่ให้การช่วยเหลือที่ จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบแล้วยังไม่พบประเด็นที่มีการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้กรณีตำรวจอีก 6 นายที่เป็นชุดจับกุม ได้เรียกมาสอบปากคำในฐานะพยานแล้ว แต่ในอนาคตหากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงก็ต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนกรณีอาการป่วยไบโพลาร์ ของ ผกก.โจ้ จากการตรวจสอบทุกมิติ ไม่พบข้อมูลว่ามีอาการป่วยดังกล่าว และเจ้าตัวไม่ได้นำหลักฐานอะไรมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะมีการเรียกสอบปากคำเพิ่มเติม ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเส้นทางการเงินและการตรวจยึดรถจำนวน 405 คัน ขณะนี้ยังรอหลักฐานจากศุลกากร และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่าพ่อของผู้เสียชีวิตรับเงินจำนวน 5 ล้านบาทจากผกก.โจ้นั้น ยังอยู่ระหว่าง​รอผลการตรวจสอบจาก สำนักงานป้องกันและปราบปราม​การฟอกเงิน​ หรือ ปปง.​ ซึ่งในเบื้องต้น​จากการสอบปากคำ​ พ่อและภรรยาผู้เสียชีวิตยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง​กับเงินจำนวน 5 ล้านบาท แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม​ แม้ ผกก.โจ้ จะให้การปฏิเสธ แต่คดีดังกล่าวมีความคืบหน้ามากกว่า 80% ซึ่งประเด็นนี้คงเป็นดุลพินิจของศาล

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินเบื้องต้นพบ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ พบมีเงินและทรัพย์สินที่ได้มาจากรางวัลนำจับรถหรูกับการประมูลรถหรูมากถึงเกือบ 600 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะเดียวกันยังเร่งดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมการรีดทรัพย์ผู้ต้องหาคดียาเสพติดในอดีตตามที่มีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนซึ่งพบว่ามีอยู่ 3-4 คดี

ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะมีการส่งสำนวนการสอบสวนให้กับทาง ป.ป.ช.พิจารณา ตามขั้นตอนกฎหมาย เนื่องจากจากผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งตามปกติแล้ว ป.ป.ช. จะส่งเรื่องกลับมาให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการต่ออีกครั้งภายในเวลา 30 วัน