ถูกบูลลี่เรื่องหุ่นมานานมากๆ ว่าผอมไป เป็นโรคไหม ทำให้อ้วนหน่อยสิ ทำเอาดาราดัง ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ เสียความรู้สึกสุดๆ แม้บอกว่าไม่คิด แต่นานๆ เข้าก็ไม่ไหว ทำให้เธอออกมาอัปเดตรูปตัวเองในลุคสวยๆ อยู่บ้าน พร้อมขอคำแนะนำรับมือกับคอมเมนต์แย่ๆ หน่อย

โดยสาวใหม่เขียนข้อความว่า “I’m Home เราอยากถามวิธีการจัดการ และรับมือกับคอมเมนต์แย่ๆ หรือคนที่มีพลังลบจากทุกคน…ช่วยแนะนำในคอมเม้นต์ข้างล่างหน่อยนะคะขอบคุณค่ะ” ตามด้วย “เรากำลังอยู่ให้เส้นทางการที่จะเรียนรู้การไม่สนใจให้มากขึ้นหรือเรียกสั้นๆ ว่า”ช่างแม่ง!!!” สนใจแต่คนที่ใหม่รักและรักใหม่และจะดูแลคนเหล่านี้ให้เต็มที่”

งานนี้สาว แต้ว ณฐพร ก็มาคอมเมนต์ว่า “ถ้า Mindset เราคือ “ผู้ให้” จะไม่มีใครเอาอะไรไปจากเราได้รวมทั้งความรู้สึกดีๆ ที่เรามีให้ตัวเราเอง ใหม่เป็นผู้ให้มาตลอด ทุกความตั้งใจในงาน รวมถึงการมีวินัยในการดูแลตัวเอง ไม่มีใครรู้จักคุณค่าและการต่อสู้ของใหม่ในทุกๆ วัน ว่าต้องเจอกับความยากอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นเริ่มจาก เห็นใจพวกเขาก่อน และให้อภัย ค่ะ กอดๆๆๆน้า”

ด้าน ส้ม มารี ได้คอมเมนต์ว่า “หายใจเข้าลึกๆ ก่อนเริ่มเปิดอ่านคอมเมนต์ คิดไว้ล่วงหน้าก่อนว่าถ้าเจอคอมเมนต์แย่ เราจะผ่านมันให้ไว แต่ถ้าเป็นคอมเมนต์ที่ดี เราจะรู้สึกขอบคุณและใช้เวลากับคอมเมนต์นั้นให้มากกว่า” ซึ่งก็มีคนมาให้กำลังใจสาวใหม่อย่างมากมาย และขอให้อย่าคิดมากอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก davikah