เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่วัดเกาะพันซาโพธิยาลัย หมู่ 6 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พระสมุห์สำราญ รตนโชโต เจ้าอาวาสฯ และบรรดาศิษยานุศิษย์ ร่วมกันจัดพิธี บวงสรวง เบิกเนตร ท้าวเวสสุวรรณ มี ท้าวทันใจ(องค์สีขาวใบหน้าเทพ) ท้าวบันดาล(องค์สีทองใบหน้ายักษ์) และท้าวเงินล้น(องค์สีเขียวใบหน้ามนุษย์เขี้ยวคว่ำลง) รวม 3 ตน ภายหลังพิธีพราหมณ์ ท่านเจ้าอาวาสได้ทำน้ำมนต์ และเบิกเนตร โดยระหว่างการทำพิธี มีลูกศิษย์มีอาการคล้ายองค์ประทับร้องดังลั่น จนท่านเจ้าอาวาสต้องใช้คาถาสะกดจึงสงบ หลังประกอบพิธีเป็นที่เรียบร้อยแล้วมีการจุดประทัด 11,0000 นัด ที่ลูกศิษย์นำมาถวาย หลังจากเคยเดินทางมากราบไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณ ตั้งแต่วันที่เริ่มประดิษฐาน แล้วมีโชคถูกรางวัลหลายแสนบาท จึงเกิดความศรัทธา พร้อมนำเงินส่วนหนึ่งร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย

หลังจากที่สิ้นเสียงประทัด ทุกสายตาของผู้ที่มาร่วมพิธีต่างจับจ้องไปที่ประทัดว่าจะได้เลขปลายประทัดเป็นเลขใดเพื่อที่จะได้นำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 มิ.ย. 2566 ซึ่งปรากฏว่าได้เลข 203 – 89 และ 5372 อีกหาง 669 – 19 และ 698-68 ส่วนเลขธูปอธิษฐาน ได้แก่เลข 263 ทำให้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่หาเลขชุดดังกล่าวมาขายกันอย่างคึกคักถูกแย่งกันซื้อไปจนหมดเกลี้ยง

ช่วงบ่ายมีการทำพิธีไหว้ครูที่เหล่าบรรดาลูกศิษย์นับพันคนเดินทางมาร่วมพิธีใหญ่ในครั้งนี้ โดยมีพระอาจารย์นพวรรณ วัดเสนานิมิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการประกอบพิธีไหว้ครู พร้อมทั้ง พระอาจารย์สมุห์สำราญ รตนโชโต โดยได้มีการกล่าวปวารณาฝากตัวเป็นศิษย์ เน้นตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรม ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดให้โทษ และสิ่งผิดกฎหมายใดๆ

จากนั้นจึงได้เริ่มสวดคาถาไหว้ครู ซึ่งเหล่าลูกศิษย์ที่ได้ฝากตัว และเคยสักยันต์ที่วัดนี้ ก็มีอาการครูประทับร่างกันจำนวนมาก จึงต้องมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยช่วยควบคุมดูแล และสุดท้ายในพิธีคือการครอบเศียรครู(พ่อแก่) ให้กับลูกศิษย์ทุกคนที่มาเข้าร่วมพิธีทั้งคนเก่าและเข้ามาใหม่ รวมถึงคนที่ร่วมทดสอบความศักดิ์สิทธิ์ด้วยการลงดาบที่แผ่นหลัง และใช้ดาบปาดคอ ซึ่งคนที่มาร่วมชมต่างพากันหวาดเสียว แต่ด้วยความศักดิ์สิทธิ์จึงไม่มีผู้ที่บาดเจ็บ และในวันนี้พระอาจารย์สมุห์สำราญ ยังได้รวบรวมเงินทำบุญจากลูกศิษย์ที่มาร่วมงาน มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ 20,000 บาท เพื่อนำไปซ่อมแซมรถพยาบาลสำหรับช่วยเหลือคนป่วยคนเจ็บ

สำหรับวัดเกาะพันซา อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ที่มีพระอาจารย์สมุห์สำราญ รตนโชโต เป็นเจ้าอาวาส บรรดาลูกศิษย์มักเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องการสักยันต์สายเหนียว หรือสายคงกระพัน ซึ่งลูกศิษย์ที่เคยประสบกับตัวเองหลายรายต่างเล่าขานถึงความแคล้วคลาดปลอดภัย ทั้งคนที่มาสักยันต์ หรือผู้ที่บูชาเครื่องรางของขลัง ซึ่งส่วนใหญ่ที่ได้จัดทำขึ้นแล้ว ผ่านการปลูกเสกเป็นที่เรียบร้อย ต่างคอยที่จะจับจองกันจนไม่เพียงพอ