เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ขณะที่ ร.ต.อ.ณรงค์ สุวรรณรมย์ รอง สวป.สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 3 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง ว่า มีชายคลุ้มคลั่งเอามีดจะไล่แทงคนอื่น จึงนำกำลังตำรวจ สภ.บ้านบึง พร้อมอุปกรณ์ไม้ง่ามเหล็กค้ำยัน ตะขอ โล่กำบัง เข้าระงับเหตุ พบนายเจี๊ยบ อายุ 35 ปี ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว เดินถือมีดปลายแหลมยาว 6 นิ้ว ส่งเสียงเอะอะโวยวายและเดินหนีเข้าไปภายในห้องเช่า เจ้าหน้าที่จึงเข้าเจรจาให้ออกมาด้านนอกแต่ได้รับการปฏิเสธ

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจาอยู่พักใหญ่ก่อนตัดสินใจบุกเข้าไปในห้องเช่า นายเจี๊ยบถือมีดพุ่งเข้าหาตำรวจทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถอยร่นออกมาตั้งหลักและวางแผนใหม่ พร้อมนำอุปกรณ์ไม้ง่ามค้ำยันและโล่ตั้งแถวเข้าไปเดินหน้ากดดันจนนายเจี๊ยบยอมวางมีดและทำทีให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ทีแรกตำรวจคิดว่าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่จู่ๆ นายเจี๊ยบรีบคว้ามีดและเปิดประตูหลังห้องเช่าปีนกำแพงวิ่งหลบหนีไปอีก โชคดีที่ตำรวจอีกชุดหนึ่งยืนซุ่มระวังอยู่ด้านหลัง จึงใช้ไม้ง่ามเข้าจับกุมตัวนายเจี๊ยบไว้ได้อย่างชุลมุน ก่อนนำตัวไปสงบสติอารมณ์และดำเนินคดี

สอบสวนเบื้องต้นนายเจี๊ยบ ยังให้การวกวน จับใจความได้ว่า เสพกัญชากับยาบ้าตั้งแต่เมื่อวานถึงเช้าวันนี้ ขณะที่ชาวบ้าน เล่าว่า นายเจี๊ยบ ไม่ยอมหลับยอมนอนมา 3 คืนแล้ว โดยในมือถือมีดเล่มดังกล่าวเอาไว้เอะอะโวยวายตลอดเวลา ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวเกิดความหวาดกลัวและเกรงว่าจะเป็นอันตรายจึงรีบแจ้งตำรวจมาควบคุมตัว อยากให้ตำรวจนำนายเจี๊ยบไปบำบัด ชาวบ้านจะได้สงบสุข