เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดมณีวงศ์ ต.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก พระครูปิยรัตนานุกูล เจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ จัดพิธีเปิดถ้ำพญานาค มีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุณี(สมเด็จธงชัย)เจ้าคณะหนใหญ่กลาง ประธานสงฆ์ในพิธีเปิดถ้ำพญานาค และนายบัญชา เชาวรินทร์ ผวจ.นครนายก เป็นประธานฝ่ายฆราวาสฯ

จากนั้นพระราชมงคลวุฒาจารย์(หลวงปู่ทอง)วัดดอนไก่ดี อายุ 107 ปี เจ้าพิธีทำน้ำมนต์ภายในถ้ำพญานาค และ เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์(สนิทชวนปัญโญ)เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก เป็นประธานตัดหวายลูกแก้วนิมิตนาคราช บริเวณหน้าพระประธาน โดยมีคณะสงฆ์ 399 รูป เจริญพระพุทธมนต์ในพิธีเปิดถ้ำพญานาคเพื่อความเป็นมงคลให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน.

สำหรับถ้าพญานาค วัดมณีวงศ์ แห่งนี้ หลังจากที่ดำเนินการสร้างแล้วเสร็จปีนี้เป็นปีที่ 3 การเปิดถ้ำพญานาคครั้งนี้ได้ถือเอาฤกษ์วันที่ 14 มิ.ย.66 ตรงกับแรม 11 ค่ำเดือน 7 ถือเป็นฤกษ์ดี และการเปิดถ้ำพญานาคครั้งนี้ก็เพื่อจะให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของจ.นครนายก จึงได้เชิญพระผู้ใหญ่รวมทั้งข้าราชการใน จ.นครนายก ทุกระดับรวมทั้งผู้ที่มีอุปการคุณที่ร่วมกันบริจาคทรัพย์สร้างถ้ำพญานาคแห่งนี้ขึ้นมา รวมทั้งประชาชนทั่วไป

นอกจากนี้นายเกรียงไกร กิตติธเนศวร ว่าที่ ส.ส.นครนายก เขต2พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยครอบครัวก็มาด้วย ตลอดจนคณะศิลปินดาราและนักร้องชื่อดังที่ศรัทธาพญานาคได้มาร่วมพิธีเปิดถ้ำพญานาค อาทิเช่น รอง เค้ามูลคดี,วรรณษา ทองวิเศษ,ไก่-วรายุฑ มิลินจินดา,ดวงตา ตุงคะมณี,ยิ่งยง ยอดบัวงาม,แคนดี รากแก่น และอีกหลายๆคนที่มาร่วมพิธี

ขณะที่บรรดาคอหวย นักเสี่ยงเลขไม่พลาด นำอายุ หลวงปู่ทอง 107 ฤกษ์ยามเปิดถ้ำพญานาค แรม 11 ค่ำเดือน 7 รวมถึงจำนวนพระสงฆ์ 399 มาตีเป็นเลขเด็ดลุ้นรวยงวดประจำวันที่ 16 มิ.ย.นี้กันตามระเบียบ