จากคดีมรดกเลือด นายวีรพงศ์ ประเสริฐสอน อายุ 33 ปี หลานเขย ก่อเหตุ ใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิง น.ส.บุญทัน พันสว่าง อายุ 59 ปี ป้าของภรรยา ได้รับบาดเจ็บที่ขา เหตุเกิดที่บ้านวังดินสอ หมู่ 19 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา สาเหตุมาจากปมปัญหาเรื่องการแบ่งที่ดิน ซึ่งภายหลังตำรวจควบคุมตัวนายวีรพงศ์ ไปดำเนินคดีตามขั้นตอนกฏหมาย นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ก.ย. น.ส.บุญทัน เปิดใจเล่านาทีระทึกเฉียดตาย กับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเช้าวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา เรียกลูกๆมา เพื่อที่จะคุยเรื่องที่ดินซึ่งเป็นที่ดินมรดกที่จะแบ่งให้กับลูกๆ 5 คน จะแบ่งให้คนละ 50 ตารางวา แต่ระหว่างที่พูดคุยกันอยู่นั้น หลานเขยกลับทำท่าไม่พอใจ พูดจาเสียงดัง จากนั้นเดินเข้ามาหาตน และก่อเหตุไม่คาดฝัน ใช้ปืนกระหน่ำยิงรัวใส่ตนเองหลายนัด แต่ปาฏิหาริย์มีจริง กระสุนปืนไม่ถูกจุดสำคัญ แต่มาถูกที่ขาขวา ทำให้ตนล้มลงกองกับพื้นหลังบ้าน วินาทีนั้น ลูกเขยยังไม่หยุดความระห่ำ กลับบรรจุกระสุนเพิ่ม ตนจึงกราบหลานเขยเพื่อขอชีวิต จนหลานเขยใจอ่อน ทำให้ตนต้องค่อยๆพยุงร่างกายเข้ามาในบ้านล้างแผล และบอกลูกและหลานว่าถูกยิง จากนั้นทั้งหมดนำตัวตนเอง ส่ง รพ.กบินทร์บุรี เพื่อรักษา

“เรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะร้ายแรงถึงขนาดนี้ พูดเรื่องที่ดินทีไร หลานเขยจะเสียงดังไม่พอใจทุกครั้ง หลังเกิดเหตุมีญาติกันมาขอร้องเพื่อไม่ให้เอาเรื่อง จะขอเคลียร์ให้จบกันไป ตนไม่ยอมให้จบแค่นี้ ให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะว่าหลานเขยพยายามฆ่าตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่รู้ว่าเมื่อวานนี้ตนรอดจากความตายมาได้อย่างไร ขณะเกิดเหตุคิดว่าหลานเขยต้องยิงตัวเองตายแน่ๆ เพราะยิงหลายนัด และมีกระสุนปืนเต็มกำมือ” น.ส.บุญทัน กล่าว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.วังตะเคียน จ.ปราจีนบุรี แจ้งข้อหา นายวีรพงศ์ ผู้ก่อเหตุ ฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองฯ และยิงปืนในเมืองหมู่บ้านโดยใช่เหตุ ดำเนินคดี