เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. นายธเนศ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี บิดา ครูกุ๊กไก่ อายุ 28 ปี ครูสาวสอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช เข้าร้องเรียน ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช หลัง ครูกุ๊กไก่ ใช้สายเชือกสีดำผูกคอตายกับบานเกล็ดหน้าต่างบ้านเช่าไม่มีเลข ที่หมู่บ้านปลายนา ห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กม. สภาพศพห้อยขาติดกับพื้น เสียชีวิตในชุดนอนสีฟ้าชมพู เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้นนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ในหมู่บ้านปลายนา ต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางความคลางแคลงใจของบรรดาญาติ ๆ

โดยนายธเนศ กล่าวว่า ติดใจสาเหตุการตายของลูกสาว เพราะก่อนหน้านี้ลูกสาวเคยโทรศัพท์มาร่ำไห้หลายครั้งว่า กำลังมีปัญหากับ ผอ.โรงเรียนที่ลูกสอน โดย ผอ.คนดังกล่าวเป็นผู้หญิง คบหากับลูกสาวตนมากว่า 5 ปี ซึ่งตนก็ปลอบใจลูกให้อดทนสู้กับปัญหาชีวิต เพราะเมื่อตัดสินใจอยู่กันแล้วก็ต้องอดทน แม้จะชอบมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้งเรื่องชู้สาวก็ตาม โดยบุตรสาวจะโทรฯ มาปรึกษาตนเกือบทุกครั้งเวลาทะเลาะกับ ผอ. กระทั่งก่อนเสียชีวิต 2 วัน บุตรสาวได้โทรฯ มาหาอีก บอกว่ายื่นใบลาออกจากครูอัตราจ้างจากโรงเรียนดังกล่าวแล้ว เพื่อเตรียมตัวไปสอบข้าราชการในวันที่ 24 มิ.ย. นี้ แต่ ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าวไม่อนุมัติให้ลาออก จนมาเกิดเหตุลูกสาวผูกคอตาย

นายธเนศ กล่าวทั้งน้ำตาอีกว่า สงสัยว่าทำไม ผอ.คนดังกล่าวไม่เข้าไปช่วยลูก ตอนที่ผูกคอตายยังได้ยินเสียงลูกร้องขอความช่วยเหลืออยู่ แล้วทำไมไม่พังประตูกระจกเข้าไปช่วย เรื่องนี้มันมีเงื่อนงำอะไรหรือเปล่า อีกทั้งต่อมาตนถูกห้ามไม่ให้ออกมาพูดอะไรเรื่องของลูกสาว เพราะ ผอ.คนดังกล่าวบอกว่าจะรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น แต่คิดว่าลูกตายทั้งคน ต้องหาความกระจ่างให้ได้ว่าใครกดดันให้ลูกสาวผูกคอตาย อะไรคือต้นเหตุ รวมทั้งเป็นการผูกคอตายเอง หรือมีการฆาตกรรมอำพรางคดี อยากให้สื่อมวลชนช่วยติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ไม่อยากให้บุตรสาวต้องตายฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงเรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช และเข้ารับปริญญา ครูกุ๊กไก่ เคยโพสต์ภาพก้มกราบเท้ามารดาที่เดินทางไปรวมแสดงความยินดีกลางถนน กลายเป็นโพสต์ที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง จนกระทั่งสมัครเข้าเป็นคุณครูอัตราจ้างของโรงเรียนใกล้บ้าน และสอนในระดับประถมศึกษาต่อเนื่องมา 5 ปี 12 วัน โดยคุณครู นักเรียนและคนทั่วไปต่างรับรู้ถึงความสัมพันธ์กับ ผอ.สาวของโรงเรียน ที่คบหากันเหมือนคู่ชีวิต จนมาเกิดเรื่องดังกล่าว.