จากกรณีเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 66 เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวไทยคู่รักชาย-หญิง เดินทางท่องในจังหวัดภูเก็ต จากนั้นได้ไปท่องเที่ยวที่หาดฟรีด้อม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งชายหาดดังกล่าวเป็นหาดชื่อดัง ที่มีทิวทัศน์สวยสดงดงาม น้ำทะเล ใสและเป็นหาดที่สงบเงียบ จากนั้นในขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่บนหาดทราย ได้มีคนร้ายเข้ามาพูดคุยทำตีสนิทเพื่อหลอกล่อให้ทั้ง 2 คน ทดลองสูบกัญชา โดยคนร้ายพยายามพูดโน้มน้าว พร้อมทั้งนำกัญชาแท่งมาให้สูดดม

จากนั้นคนร้ายจึงให้สูบ ด้วยบ้องไม้ไผ่ พร้อมบอกว่า “ถ้าไม่สูบกัญชา ถือว่ามาไม่ถึงหาดฟรีด้อมนะ” ทำให้ทั้ง 2 คน หลงเชื่อ จึงลองสูบกัญชา หลังจากสูบแล้ว จากนั้นมีอาการมึนเมา หัวใจเต้นแรงผิดปกติ เดินโซเซไปมา ไม่สามารถที่ควบคุมตนเองได้ ก่อนที่คนร้ายจะรูดทรัพย์ ตอนที่หมดสติ จากนั้นมีพลเมืองดีได้เห็นเหตุการณ์ จึงได้เข้าช่วยเหลือทั้ง 2 คน มาปฐมพยาบาลจนได้สติ หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งรพ.ป่าตอง เพื่อให้แพทย์รักษาให้หายจากอาการมึนเมากัญชา

ล่าสุดเมื่อเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวป่าตอง จ.ภูเก็ตได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้ทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ได้มาท่องเที่ยวที่หาดดังกล่าวจริง และได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.กะรน และเตรียมเดินทางกลับในวันนี้ ซึ่งทางผู้เสียหายฝ่ายชายปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว เนื่องจากกำลังจะขึ้นเครื่องเดินทางกลับ

ด้านผู้เสียหายฝ่ายหญิง เล่าว่า ตนเดินทางมาจากเชียงใหม่ ขณะที่ตนกับแฟนก็มาเที่ยวหาดฟรีด้อม ตนดูดกัญชาไปแค่นิดเดียว เพราะเขาบอกว่าถ้าไม่สูบก็มาไม่ถึงหาดฟรีด้อม แฟนของตนบอกว่า เขาคงไม่ทำให้ชื่อเสียง จึงได้ทดลองสูบกัน จนเกิดอาการดังกล่าวเหมือนในคลิปที่ตนเองถ่ายเอาไว้.