การแข่งขันตีป้อม “RoV Pro League 2021 Winter” ชิงเงินรางวัลรวมสูง 10,000,000 บาท สัปดาห์ที่ 3 “dtac x Talon” โชว์ฟอร์มไร้เทียมทานที่แท้ทรู ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ด้าน “ค้างคาวสเปน” Valencia CF Esports ถูกหยุดสถิติเรียบร้อย โดนแชมป์เก่า “Bacon Time” ยัดเยียดความปราชัยให้

ผลการแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 ทั้ง 8 แมตช์มีดังต่อไปนี้

แมตช์ที่ 1 การเจอกันของ Buriram United Esports และ Force Gaming ทั้งสองทีมต่างยังไม่มีคะแนนทั้งคู่ แต้มนี้จึงสำคัญมาก ฝั่ง “ปราสาทสายฟ้า” ส่ง Difoxn หนึ่งในผู้เล่นพรสวรรค์มากประสบการณ์ลงสนามเป็นครั้งแรก และทำผลงานได้น่าประทับใจ ช่วยทีมเอาชนะ Force Gaming 3-0 เก็บคะแนนแรกมาให้แฟน ๆ ได้สำเร็จ

แมตช์ที่ 2 King of Gamers Club ปะทะ eArena ก่อนหน้านี้ทีมกระต่ายคลั่งทำผลงานได้โดดเด่น โดยจัดการทีมตัวเต็งอย่าง Buriram United Esports กับ Bacon Time มาได้ แต่คราวนี้ King of Gamers Club พัฒนาฟอร์มแบบก้าวกระโดด ทำการบ้านเตรียมแผนมาดี สร้างเซอร์ไพร้ส์เอาชนะ eArena ไปได้ 3-1 ถือว่าเป็นทีมรวมตัวผู้เล่นหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากเลยทีเดียว

แมตช์ที่ 3 การโคจรมาพบกันของสโมสรลูกหนังไทยและฝรั่งเศส ระหว่าง Buriram United Esports กับ “เปแอสเช” PSG Esports โดยปราสาทสายฟ้าขึ้นนำไปได้ก่อน แต่ด้วยการเล่น Aoi อันยอดเยี่ยมของ DCB ที่ปั่นป่วนแนวหลังในเกมที่ 2 ทำให้ PSG Esports ตีเสมอ 1-1 ทว่าด้วยประสบการณ์และฝีมืออันจัดจ้านของ Difoxn กับ Nunu ที่รักษามาตรฐานได้ดี ทำให้บุรีรัมย์เก็บ 2 เกมรวด เอาชนะไปได้ 3-1 ถือเป็นชัยชนะแมตช์ที่ 2 ติดต่อกัน

แมตช์ที่ 4 eArena ดวล Force Gaming โดยกระต่ายคลั่งที่แพ้พลิกล็อกมา ยังช็อกไม่หาย บวกกับทาง Force Gaming มีพัฒนาการที่ดี ทำให้สามารถตีไข่แตก คว้าชัยชนะแมตช์แรกของพวกเขาได้สำเร็จ จบซีรีส์ไปด้วยคะแนน 3-2

แมตช์ที่ 5 บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ Bacon Time พบกับ Valencia CF Esports เกมแรก Valencia CF Esports ขึ้นนำไปก่อน แต่ธรรมชาติของเกม MOBA ทีมที่ผิดพลาดน้อยกว่าจะเป็นทีมที่คว้าชัยชนะไปครอง ถึงพวกเขาจะสามารถทำเกมบุกใส่ฝั่ง Bacon Time ได้หลายต่อหลายครั้ง แต่ “แชมป์เก่า” ใจเย็นและรอโอกาสที่เหมาะสม พอสบโอกาสพวกเขาไม่พลาดที่จะคว้าช่องโหว่เพียงเล็กน้อยของทีมศัตรู จัดการพลิกกลับมาชนะรวดเดียวจบที่คะแนน 3-1 ชัยชนะตกเป็นของ Bacon Time

แมตช์ที่ 6 PSG Esports ปะทะ dtac x Talon ฝั่ง “เหยี่ยวแดงแรงฤทธิ์” ยังคงฟอร์มดีต่อเนื่อง พวกเขาซัด PSG Esports รวดเดียว 3-0 เก็บสถิติไร้พ่ายเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแมตช์

แมตช์ที่ 7 King of Gamers Club เจอกับ Valencia CF Esports ฝั่ง “ค้างคาวสเปน” ที่เสียแต้มไปในแมตช์ก่อนหน้านี้ ไม่ยอมอ่อนข้อให้แม้แต่น้อย พวกเขาจัดหนักบุกรวดเดียวจบ ชนะ 3-0 เร่งเก็บแต้มหวังเข้ารอบ Championship ให้ได้

แมตช์ที่ 8 คู่ที่ทุกคนให้ความสนใจกับการรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศฤดูกาลก่อน ระหว่าง Bacon Time กับ Burriam United Esports โดย 2 เกมแรกด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของ Kimsensei หนึ่งในผู้เล่น Mid Lane ดาวรุ่งที่จ่ายดาเมจใส่ตัวสำคัญได้ถูกช่วงเวลาเสมอ บวกกับการดราฟต์ฮีโร่ที่ชาญฉลาด ทำให้ Bacon Time ขึ้นนำไปได้ก่อน 2-0 แม้ในเกมที่ 3 ทางฝั่ง Buriram United Esports จะสามารถแก้แผนดราฟต์แยกดันด้วยฮีโร่อย่าง Xeneil ที่มีความสามารถในการวาร์ปไปหาเพื่อน ไล่ตีตื้นมาเป็น 1-2 แต่ไม่เพียงพอที่จะหยุด Bacon Time ให้คว้าชัยในเกมสุดท้าย ก่อนชนะไป 3-1 แบบสุดมัน

ตารางคะแนนสัปดาห์ที่ 3
อันดับที่ 1 ครองหัวตารางยาวมาตั้งแต่สัปดาห์แรก ด้วยสถิติไร้พ่ายสุดแข็งแกร่ง dtac x Talon
อันดับที่ 2 แม้จะพลาดท่าโดนหยุดสถิติไร้พ่ายไปได้ แต่ด้วยคะแนนที่ทำมาได้ดีตั้งแต่สองสัปดาห์ก่อน พวกเขายังครองที่สองได้ Valencia CF Esports
อันดับที่ 3 แชมป์เก่ามากลับมาในสัปดาห์นี้ ชนะทั้งสัปดาห์เก็บคะแนนจนขึ้นมาในอันดับที่สามได้สำเร็จ
อันดับที่ 4 โดนเบียดลงมาจากอันดับที่สาม แพ้ไปถึงสองแมตช์ในสัปดาห์นี้ PSG Esports
อันดับที่ 5 Buriram United Esports ปลดล็อกตัวเอง คว้าสองแต้มมาได้ ทำให้คะแนนไล่ขึ้นมาจนถึงอันดับที่ห้า
อันดับที่ 6 eArena ถึงแม้พวกเขาจะเคยเอาชนะทีมตัวเต็งมาได้ แต่การพลาดท่าในสัปดาห์นี้ ทำให้ลำดับบนตารางคะแนนไม่ค่อยดีนัก
อันดับที่ 7 King of Gamers Club ด้วยผู้เล่นที่ยังขาดประสบการณ์ในการแข่งขันระดับมืออาชีพ ทำให้ยังมีจังหวะที่พลาดบ่อยครั้ง ต้องติดตามดูพัฒนาการของพวกเขากันต่อไป
อันดับที่ 8 Force Gaming แม้จะสามารถเอาแต้มแรกมาได้ในสัปดาห์ที่สาม แต่คะแนนของพวกเขายังต้องไล่ตามทีมอื่นอีกพอสมควรเลยทีเดียว ต้องเร่งมือแล้วสำหรับทีม Force Gaming

สำหรับแมตช์ที่น่าสนใจในสัปดาห์ที่ 4 มีดังต่อไปนี้

แมตช์แรกของวันศุกร์ที่ 10 กันยายน eArena พบกับ Valencia CF Esports นี่เป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้ ทางฝั่ง eArena เคยโชว์ฟอร์มเดือดจัดการทีมอย่าง Bacon Time และ Buriram United Esports ไปได้ งานนี้บอกเลยว่า ถ้าประมาทกระต่ายคลั่งรับรองว่าเจ็บหนักแน่นอน

แมตช์ที่ 2 ของวันศุกร์ที่ 10 กันยายน ศึกระหว่าง Bacon Time กับ PSG Esports ตอนนี้ทั้งสองทีมอยู่อันดับที่ 3 และ 4 หาก PSG Esports ชนะแมตช์นี้ได้ พวกเขาจะเบียดแย่งที่ 3 คืนมาจาก Bacon Time ได้สำเร็จ

แมตช์ที่ 2 ของวันเสาร์ที่ 11 กันยายน การเจอกันของ dtac x Talon กับ Valencia CF Esports แมตช์นี้เป็นการเบียดแย่งอันดับอีกเช่นกัน ถึงแม้ว่าค้างคาวสเปนจะพลาดท่าถูกหยุดสถิติไร้พ่ายลงได้ แต่คะแนนของพวกเขาก็ยังอยู่ที่ 2 หายใจรดต้นคออันดับที่หนึ่ง dtac x Talon อยู่ นอกจากนั้นในฤดูกาลก่อน ทาง Valencia CF Esports ยังเป็นทีมที่ส่ง dtac x Talon กลับบ้านไปในรอบ Championship อีกด้วย ต้องมาดูกันว่าศึกครั้งนี้ ฝั่ง dtac x Talon จะสามารถล้างแค้นจากเมื่อซีซั่นก่อนได้สำเร็จ หรือทาง Valencia CF Esports จะยัดเยียดความปราชัยแมตช์แรกให้กับแชมป์โลกทีมนี้

แมตช์ที่ 2 ของวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน การโคจรมาพบกันของ Valencia CF Esports กับ Buriram United Esports เจอกันครั้งแรก Valencia CF Esports จัดการ Buriram United Esports ไปได้อย่างขาดลอย 3-0 ต้องมาดูว่าด้วยการเปลี่ยนเอา Difoxn ขึ้นมาเป็นตัวหลัก และการทำการบ้านของทางปราสาทสายฟ้า จะสามารถเอาคืน Valencia CF Esports ได้หรือไม่

อย่าลืมมาติดตามการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ วันศุกร์ถ่ายทอดสดเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป วันเสาร์-อาทิตย์ ถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป ที่ Garena RoV Thailand และ Garena RoV Tournament.