กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้บอกเล่าเรื่องราวของตนเองว่ามีคนกรีดกล่องพัสดุที่ภายในมีโทรศัพท์มือถือ Iphone 12 pro max และขโมยไปเหลือแต่กล่องเปล่า โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ถูกกรีดของโดยขนส่ง… ครั้งแรกตั้งแต่ส่งของถูกขนส่ง… กรีด เอาของข้างในไปเป็น iPHONE 12 pro max ราคา 33,500 บาท เหลือเเต่กล่อง ดีนะไปรับเอง เลยมีคนรู้เห็นทั้ง…และอีกหลายคน

จากนั้นผมมาตามเรื่อง พอไปตามที่ปลายทางบอกให้ติดต่อต้นทางอย่างเดียว พอจะขอกล่องมาดู ขอดูกล้องวงจรปิด ก็บอกแต่ว่าให้ไปติดต่อสาขาต้นทางประสานงานมาก่อน ผมก็ทำตาม พอประสานงานเสร็จ พอได้ดูของ ผู้จัดการถือออกมา เอามาให้แป๊บเดียว ถ่ายไรก็ไม่ได้ เหมือนกลัวผมจะเอากล่องนั้น ถือแน่นติดตัวชิดเลย แล้วก็เอาไปเก็บ บอกอย่างเดียวให้ติดต่อต้นทางอย่างเดียว แล้วเงียบหาย

พอจะขอดูกล้องวงจรปิด เหมือนเดิมให้ไปติดต่อต้นทางประสานงานมา พอติดต่อต้นทาง ต้นทางบอกให้ไปแจ้งความแล้วเอาหลักฐานแจ้งความให้ปลายทางเพื่อยื่นขอดูกล้องวงจรปิด โอเค ผมก็ทำตาม หลังจากทำเรื่องแจ้งความเสร็จ พอยื่นหลักฐานบอกว่านี่ครับได้เเจ้งความมาเเล้วเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ผู้จัดการสาขาบอกไม่ได้ ผมไม่มีสิทธิอนุญาตให้ดูได้ ต้องรอผู้จัดการผมอนุญาตผมถึงจะให้คุณดูได้ โดยที่เขาติดต่อเจ้าของผู้จัดการตั้งแต่บ่ายโมง จนสาขาปิดยังติอต่อไม่ได้ สุดท้ายไม่ได้ดูครับ บอกผมคำเดียวให้คุณติดต่อสาขาต้นทาง ทำเรื่องแจ้งมา ประสานงานให้ทำเรื่องเคลม จบข่าว

ส่วนท้าย พอไปแจ้งความทางตำรวจแจ้งบอกว่าผมลงบันทึกประจำวันให้ แล้วเอาเอกสารไปยื่นให้ทาง ขนส่ง… ถ้าเขาไม่อนุญาตให้ดูของสิทธิของเขา แล้วให้โทรฯ แจ้งกับทางตำรวจทางคุณตำรวจจะประสานงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจเข้าไปติดตามให้ผมก็เรื่องไม่สามารถขอดูได้

ลงบันทึกวันที่ 06-09-64 ถูกขนส่ง… กรีดของ รูปภาพที่ลงคือรูปที่ขนส่ง…ถ่ายส่งให้ต้นทาง ส่งมาให้ผมครับ ของผมยังไม่ได้จับแม้แต่กล่องครับ รอติดตามว่าทางขนส่ง…จะมีการดำเนินการอย่างไรเรื่องนี้ ส่งของจากต้นทางท่าเสา สมุทรสาคร ไปยังปลายทาง สาขาละงู ตอนนี้ของอยู่สาขาละงูครับ”