เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” ได้มีการโพสต์ประกาศตามหาพ่อแม่ของเด็กน้อยวัย 3 เดือน ที่หายตัวไป แต่ได้ทิ้งลูกน้อยวัยเกือบ 3 เดือนไว้ให้อยู่กับยายวัย 80 ปี เลี้ยงดูเพียงลำพัง โดยในโพสต์ได้มีการระบุข้อความว่า “สมาชิกฝากตามหา…ติดขัดเรื่องอะไรก็กลับมาดูแลสู้ต่อไปอย่าทิ้งเด็กไว้เลยบุคคล 2 คนนี้ทำงานที่ร้านสมหมายคาร์แคร์และสมหมายก่อสร้าง ได้ออกจากงานไปแล้ว และคลอดลูกอายุ 2 เดือนทิ้งไว้ให้ยายเลี้ยงยายอายุ ประมาณ 80+ เดินไม่คล่อง ไม่มีนมให้กิน ถ้าไม่ติดต่อกลับมารับลูกจะแจ้งความทิ้งลูก ภายในสิ้นดือนนี้เท่านั้น” พร้อมกับมีการแนบรูปสองผัวเมียวัยรุ่นที่ใจร้ายทิ้งลูกไว้ให้กับเหล่าสมาชิกไว้เป็นเบาะแสในการตามหาด้วย

โดยผู้สื่อข่าวได้ติดตามจนทราบว่า  อยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งทารกน้อยวัย 3 เดือนที่ถูกพ่อแม่ทิ้งไว้ อยู่ในความดูและของยายลา ทองรอด อายุ 81 ปี มีที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 8 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า บ้านของยายลา เป็นบ้านของหลานสาว มีการเปิดธุรกิจ เป็นร้านคาร์แคร์เล็กๆ ส่วนยายลา พบว่า เป็นผู้ที่หลานสาวให้มาพักอยู่อาศัย และพบเจ้าตัวอยู่ภายในห้องพักของอดีตพนักงานบริเวณข้างบ้านกำลังเลี้ยงดูหลานชายวัย 3 เดือน ที่กำลังนอนหลับอยู่ภายในมุ้งเด็กภายในห้อง

จากการสอบถามยายลา ในเบื้องต้นยายลาให้ข้อมูลว่า หลานชายวัย 3 เดือน เป็นลูกที่เกิดกับ น.ส.เยาวเรศ  อายุ 21 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกเลี้ยง ที่ตนขอรับลูกจากสามีเก่าที่เขาไปมีภรรยาใหม่ มาอุปการะเลี้ยงดูเอาไว้เพราะหลังจากที่ตนเลิกรากับสามีไป ก็ไม่มีลูก จึงขอรับเขามาเลี้ยง ส่งเสียเลี้ยงดูให้เรียนหนังสือที่ดีๆก็ดันไปแอ๊วผู้ชายจนได้ผัว คือ นายสรนัส  อายุ 21 ปี แล้วเกิดท้องมีลูกด้วยกันก็พากันย้ายมาอยู่กินในบ้านของตน ซึ่งก็เพิ่งจะคลอดลูกไปเมื่อวันที่ 21 เมษายน2566 นี้เอง

ยายลา เล่าว่า ชีวิตที่ผ่านมา ก็ไม่ค่อยมีเงินมีทองใช้แต่ก็พยายามเลี้ยงดู คอยส่งเสียให้ น.ส.เยาวเรศ ได้เรียนสูงๆเพื่อหวังจะให้ทำงานดีๆ และมาเลี้ยงดูตนในช่วงบั้นปลายชีวิต แต่เปล่าเลยเขาไม่เรียน วันๆ ติดเพื่อน เอาแต่ไปเที่ยว ไม่ยอมเรียนหนังสือแถมยังคอยล้างผลาญเงินทองของตนอยู่ตลอด จนวันหนึ่งไปได้ผัวแล้วท้องมาตนก็ต้องมาดูแลเลี้ยงดูพวกมันอีกคน จนตอนนี้ พวกมันมาทิ้งหลานไว้ให้ตนดูแลลำพังอีกซึ่งตนบอกเลยนะ ตนเลี้ยงดูไม่ไหว ตนชรามากแล้ว ร่างกายก็ไม่ค่อยดีแถมยังเดินไม่ค่อยไหว เงินก็ไม่ค่อยจะมีด้วย

“ทุกวันนี้ที่พอมีกินไปวันๆก็เพราะมีหลานสาว ซึ่งเป็นลูกของน้องสาวคอยช่วยเหลือดูแล และมีที่พักอาศัยให้อยู่ สำหรับผัวเมียคู่นี้ได้หนีไปได้ประมาณ 6 วันแล้ว ติดต่อก็ไม่ได้ เขาบล็อกการติดต่อทุกช่องทาง  จึงอยากฝากบอกผ่านสื่อถ้าทั้งคู่เขาเห็นข่าวนี้ ให้รีบติดต่อกลับมาแล้วมารับผิดชอบเอาหลานกลับไปเลี้ยงด้วย รวมถึงหนี้สินที่เคยไปหยิบยืมใครๆในละแวกบ้านใกล้เรือนเคียงเขามา ก็ให้กลับมารับผิดชอบด้วยเช่นกัน ไม่เช่นนั้นหมดสิ้นเดือนนี้ ตนจะไปแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.ชุมแสง”คุณยายลา ระบุ พร้อมกับกล่าวว่า  ตนเองถูกผัวเมียคู่นี้กระทำย่ำยีทางจิตใจมาหลายครั้ง เวลามันอยู่บ้าน พวกมันก็คอยใช้ฉันเหมือนทาสคนนึง คอยเก็บกวาดบ้านให้พวกมันได้อยู่อย่างสุขสบาย เวลาที่พวกมันซื้ออาหารอะไรมากินเอาไว้ตรงไหน มันก็กองเอาไว้ตรงนั้นให้ฉันเก็บ พอฉันต่อว่ามันก็ด่าว่าฉันเหมือนฉันไม่เคยมีพระคุณกับพวกมันเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีผู้ใจบุญนำของใช้สำหรับเด็ก มามอบให้กับยายลา เพื่อนำเอาไว้ใช้เลี้ยงดูหลาน