เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์ถึงภัยอันตรายกับหญิงสาว หลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Mai Mai” ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยภัยสังคม ระบุว่า “เตือนภัยค่ะ เหตุการณ์เมื่อเช้านี้ มีจดหมายมาทิ้งไว้ที่หน้าบ้านค่ะแล้วได้เปิดอ่านรู้สึกไม่ปลอดภัยและอยากมาเตือนทุกคนให้ระวัง และเป็นหูเป็นตาช่วยกันนะคะ #พิกัดหมู่บ้านเอื้ออาทรโครงการ 2 ซอย 6 โรคจิตวิปริต เป็นอันตรายกับสังคมมากๆค่ะ #อยู่มาเป็น 10 ปีไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้ #แจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจกองใต้แล้วค่ะ” พร้อมกับนำภาพจดหมายเขียนด้วยลายมือของบุคคลปริศนา มาโพสต์ไว้ให้เห็นใจความของจดหมาย เมื่ออ่านแล้วก็ทำให้รู้สึกเหมือนว่า คนที่เขียนจดหมายรายนี้ น่าจะมีปัญหาทางจิตที่เป็นภัยต่อผู้หญิงมากพอสมควร เนื่องจากในจดหมายมีใจความส่อไปถึงเรื่องคุกคามทางเพศ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.รุ้ง (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ผู้โพสต์ข้อความ และเป็นพนักงานฝ่ายขายของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ พักอาศัยภายในหมู่บ้านการเคหะ 2 พื้นที่หมู่ 14 ต.วัดไทร กล่าวว่า บ้านที่ตนอยู่ ตนพักอาศัยอยู่กับแฟนหนุ่ม 2 คน แต่เมื่อเช้าในระหว่างที่แฟนจะออกไปทำงาน ก็พบแผ่นกระดาษที่ถูกพับเป็นรูปสี่เหลี่ยมตกอยู่ที่ข้างรถ บริเวณที่จอดรถหน้าบ้าน แฟนจึงหยิบออกมาอ่านดูก่อนจะรีบเอาไปให้ตนอ่านบนบ้าน ซึ่งตนก็รู้สึกตกใจมาก เนื่องจากในจดหมาย มีการกล่าวระบุถึงตน สรีระรูปร่างของตน ไปในทางคุกคามทางเพศแบบน่าเกลียด แถมยังข่มขู่ว่าจะแอบเข้ามาลักหลับตนด้วย รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิต จึงนำจดหมายดังกล่าวรีบเดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.รุ้ง กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ มาประมาณเกือบ 10 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลยในชีวิต จึงทำให้รู้สึกกลัวและหลอนมาก ประกอบกับแฟนทำงานอยู่ต่างจังหวัดด้วย เขาไม่สามารถเดินทางกลับมาบ้านได้ทุกวัน จึงทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยอย่างที่สุด เพราะอ่านในจดหมายเหมือนว่ามันอยู่ใกล้ๆ และรู้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ ของตนหมด ซึ่งดูเหมือนตอนนี้มันคอยส่องดูเราอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่เราไม่รู้ว่าเป็นใครเท่านั้นเอง จึงทำให้ตนรีบเดินทางไปแจ้งความก่อนจะถ่ายภาพจดหมายและใบแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กของตนเอง แล้วกดแชร์ต่อเข้ากลุ่มสาธารณะ เพื่อแจ้งเตือนภัยกับผู้หญิงให้ระวังตัว จนตอนนี้ เริ่มมีเบาะแสแล้ว เพราะมีหญิงสาวรุ่นราวคราวเดียวกับตนและมีบ้านอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน แต่อยู่ถัดไปอีกซอย ได้แชตส่วนตัวมาพูดคุย โดยบอกว่า ก็มีจดหมายที่เขียนด้วยลายมือลักษณะแบบนี้ส่งมาให้ด้วยเหมือนกัน จึงเชื่อว่าคนเขียนจดหมายน่าจะเป็นคนในซอยนี้

เมื่อถามว่าตอนนี้เริ่มสงสัยใครในละแวกบ้านใกล้เรือนเคียงบ้างหรือยัง น.ส.รุ้ง กล่าวว่า ไม่กล้าจะสงสัยใคร เพราะเพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ติดและใกล้เคียงกันก็เป็นคนที่พักอาศัยอยู่ที่นี่มาตั้งนานแล้ว และพวกเขาก็มีครอบครัวกันหมด จึงยังทำให้ตนสงสัยอยู่ว่าเป็นฝีมือใครกันแน่ แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แฟนของตนรู้สึกเป็นห่วงมากจึงได้กำชับให้ตนคอยโทรติดต่อหาเขาอยู่บ่อยๆ และคอยจับตาหมั่นสังเกตุเอาไว้ หลังจากนี้จะมีการสั่งซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งไว้ที่บ้านต่อไป เพื่อป้องกันความปลอดภัยของตนเอง.