เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. นายวิโรจน์ บุญไทย อาสาสมัคร อปภ.นนท์ 191 จ.นนทบุรี ได้รับเเจ้งจาก น.ส.สุพัตรา​ อินทวิมลศรี​ อายุ​ 70 ปี​ ข้าราชการบำนาญกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ เจ้าของบ้านเลขที่ 71/56 หมู่ 6 ซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่า มีงูเห่าขนาดใหญ่ เลื้อยเข้ามาติดตาข่ายที่วางดักไว้ตรงบันไดบ้านชั้นล่าง จึงรุดไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปกคลุมไปด้วยต้นไม้เป็นจำนวนมาก พบงูเห่ามีขนาดความยาวประมาณ 1.5 เมตร ติดอยู่ที่ตาข่ายดักปลา

นายวิโรจน์ กล่าวว่า เคยได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านหลังนี้ว่ามีงูเข้าหลายครั้งแล้ว แต่จับไม่ได้เลยสักครั้ง เพราะงูเลื้อยหนีไปก่อน จึงแนะนำให้เจ้าของบ้านซื้อตาข่ายมาวางดักไว้รอบบ้าน ซึ่งก็ได้ผล ตนเชื่อว่าในบ้านหลังนี้ยังมีงูเห่าอีกหลายตัว ส่วนงูเห่าตัวนี้จะนำไปเลี้ยง เพื่อไว้ใช้ในการสาธิตให้กับอาสาสมัครรุ่นใหม่ได้รู้ถึงวิธีการจับวิธีการป้องกันเวลาเจองู อย่างถูกวิธี

น.ส.สุพัตรา เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยมีงูเลื้อยขึ้นไปบนบ้านหลายครั้ง โดยครั้งแรกตนกลับมาจากต่างจังหวัด พบว่าหมาที่เลี้ยงไว้และงูเห่า นอนตายอยู่บนบ้าน แต่อยู่คนละมุม คิดว่าสัตว์ทั้งสองชนิดคงจะสู้กันจนตายทั้งคู่ หลังจากนั้นจึงนำอิฐบล็อกมาวางล้อมรอบบ้านไว้ ซึ่งที่บ้านมีช่องว่างระหว่างรั้ว งูจึงสามารถเข้ามาได้ เพราะที่ผ่านมาตนเคยเห็นงูเลื้อยเข้ามาในบ้านขณะที่มองลงมาจากหน้าต่างชั้นบน สำหรับครั้งนี้ตนก็ไม่ทราบว่างูมาอยู่ข้างบ้านได้อย่างไร ก่อนหน้านี้ โทรศัพท์เเจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาล ให้มาจับ 2-3 ครั้ง แต่ก็จับไม่ได้ พอเจ้าหน้าที่มา งูก็เลื้อยหนีไปเลย แต่ครั้งนี้งูมันเข้ามาติดตาข่ายเอง.