เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็กลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ตอยู่เสมอ สำหรับ “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ซึ่งหลังจากที่ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 มิ.ย. เลขท้าย 2 ตัว ได้ออก 30 ซึ่งตรงกับเลขลอตเตอรี่ ที่นายพิธา ซื้อคือหมายเลข 863630 ขณะลงพื้นที่ขอบคุณพี่น้องชาว จ.ลำพูน ที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกลอย่างท่วมท้น นอกจากนี้ยังตรงกับเลขว่าที่นายกฯ คนที่ 30 อีกด้วย จนทำเอาโลกออนไลน์ฮือฮาไปตามๆ กันนั้น
-มัดรวมเลขเด็ด “พิธา”จัดจบในม้วนเดียว งวด1ก.ค.66อย่าพลาดอาจเฮลั่น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ในโลกออนไลน์ต่างถามหา “พิธา” กันเป็นวงกว้าง เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 1 วัน ก่อนที่จะมีการออกผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ก.ค. 2566 กันแล้ว

โดยในแฟนเพจชื่อดังอย่าง @Top Comment ได้ออกมาโพสต์ระบุว่า “เวลาเหลือไม่มากแล้ว คุณพิธามัวทำอะไรอยู่ ทำไมยังไม่โชว์ลอตเตอรี่” จนทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก

งานนี้ทางด้าน “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ก็ไม่เมินเฉย เพราะเจ้าตัวได้เข้ามาคอมเมนต์ ระบุว่า “376” พร้อมโชว์ภาพของตัวเอง ที่กำลังโชว์สลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข “971376”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ “พิธา” เข้ามาคอมเมนต์ไม่นาน ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น วอนช่วยแก้ปัญหาเลขอั้น, เปิดสำนักเดี๋ยวนี้ นี่คือความหวังของประชาชน, ตอนนี้หมดเกลี้ยงแผงไปแล้ว, ให้แค่งวดนี้พอนะ งวดหน้าไม่ต้องให้แล้วเพราะมันอั้นอีกด้วย..