เมื่อวันที่ 10 ก.ค. จากกรณีเพจข่าวเด่นชัยภูมิ โพสต์ภาพลูกจระเข้ในบ่อน้ำข้างบ้านหนุ่มใหญ่ช่างก่อสร้างลงในโซเชียล จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ โดยส่วนใหญ่พยายามสอบถามว่ามาจากไหน เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายวิษณุ ลาภขุนทด อายุ 42 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่7 บ้านดอนกอก ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ อาชีพช่างรับเหมาก่อสร้าง ที่พบลูกจระเข้ดังกล่าว

โดยนายวิษณุ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูบ่อน้ำที่พบลูกจระเข้ ซึ่งเป็นบ่อสี่เหลี่ยม น้ำลึกประมาณ 1.50 เมตร พร้อมกล่าวว่า ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ตนเองได้นำไฟฉายพร้อมถือฉมวกออกเดินหาปลารอบๆ บ่อน้ำข้างบ้าน จู่ๆ ก็ส่องไฟไปเจอตาอะไรไม่รู้สีแดงๆ นึกว่าตากบ จากนั้นจึงถือฉมวกเดินหาปลารอบๆ บ่อน้ำ จนกระทั่งมาพบมีตัวอะไรบางอย่างกำลังว่ายน้ำหากินปลาอยู่ริมบ่อน้ำ ทีแรกนึกว่า ตัวเงินตัวทอง หรือ แลน จึงใช้ไม้กดคอไว้และก็จับขึ้นมาดูใกล้ๆ ถึงกับผงะ แทบหงายหลังทั้งยืน เพราะตัวที่ตนเองจับนั้นมันคือ ลูกจระเข้

จากนั้นจึงวิ่งพร้อมกำลูกจระเข้ไว้ในมือโทรฯ หาน้องในหมู่บ้านซึ่งเป็นกู้ชีพที่เทศบาล ต.โคกสะอาด มาช่วยตรวจสอบ เกรงว่าภายในบ่อจะมีตัวใหญ่กว่านี้อีกหรือไม่ ซึ่งตนก็งงเหมือนกันว่าลูกจระเข้มาโผล่ในบ่อน้ำของตนได้อย่างไร หรือมีใครแอบนำมาเลี้ยงแล้วกลัวความผิด หรือดูแลไม่ได้แล้วแอบนำมาปล่อยในบ่อน้ำของตน ขอเตือนอย่าทำเช่นนี้เลย เพราะตนหากินในบ่อน้ำนี้ตลอดและมีลูกน้อยด้วย หากจระเข้ตัวโตกว่านี้จะเกิดอันตรายขึ้นกับตนและครอบครัวก็เป็นได้ ขอให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย