ซีมา กูลาม ไฮเดอร์ หญิงสาววัย 27 ปี รู้จัก ซาชิน มีนา ชายหนุ่มวัย 22 ปี ผ่านการเล่นเกมออนไลน์ ‘PUBG’ เมื่อปี 2562

เกม PUBG เป็นเกมออนไลน์ที่สามารถร่วมเล่นกันได้หลายคนในบทบาทของนักแม่นปืนและพูดคุยไปด้วยได้ ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวในปี 2560 และเคยมีประวัติว่ารัฐบาลอินเดีย พยายามจะแบนเกมนี้หลายครั้ง เพราะเชื่อว่าเป็นเกมที่ทำให้เด็กนักเรียนไม่สนใจการเรียน เพราะมัวแต่ติดเกม

สื่อท้องถิ่นจากอินเดียรายงานว่า ไฮเดอร์ เล่าว่า เธอและ มีนา ร่วมเล่นเกมดังกล่าวได้ทีละหลายชั่วโมง พร้อมกับพูดคุยกันตลอดเวลา และไม่นานนัก พวกเขาก็แสดงออกว่าชอบพอกันและกัน แต่ความรักของพวกเขาก็มีอุปสรรคขวางอยู่

ประการแรกคือ ไฮเดอร์ แต่งงานแล้ว และความรักของเธอกับ มีนา ก็เริ่มต้นขึ้นในช่วงที่สามีของเธอย้ายไปทำงานในซาอุดีอาระเบีย ประการต่อมาคือ ไฮเดอร์ เป็นชาวปากีสถาน ที่นับถือศาสนาอิสลาม ขณะที่ มีนา อยู่ในอินเดีย และนับถือศาสนาฮินดู 

ทั้งสองประเทศนี้มีประเด็นขัดแย้งกันมาโดยตลอด ขณะเดียวกัน ความรักข้ามศาสนาระหว่างฮินดูกับอิสลาม ก็เรียกว่าเป็นเรื่องต้องห้ามในสังคม

ในประเทศอินเดีย คู่รักมุสลิม-ฮินดู มักจะถูกมองว่าเข้าข่าย ‘Love jihad’ ซึ่งหมายถึงการที่ชายชาวมุสลิมมีคู่รักเป็นหญิงชาวฮินดู และบังคับให้พวกเธอเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม 

ถึงอย่างนั้น คู่รักทั้งสองก็ยังคงฝ่าฝืนข้อห้ามทั้งปวง ไฮเดอร์ ได้พบหน้า มีนา จริง ๆ เป็นครั้งแรกที่เนปาล เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา โดยเธอเดินทางไปคนเดียว ไม่ได้พาลูก ๆ ไปด้วย 

ตามรายงานของตำรวจ มีนา ไม่ได้ปิดบังเรื่องของตัวเองหรือหลอกลวง ไฮเดอร์ ด้วยสัญญาลม ๆ แล้ง ๆ เธอรู้ดีว่าเขาไม่มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง เธอไม่ได้สนใจอาชีพการงานของเขา ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเพียงพนักงานในร้านขายของชำ แต่เธอประทับใจทักษะการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมของเขาต่างหาก

ในเดือน พ.ค. 2566 ไฮเดอร์ วางแผนที่จะเดินทางไปอินเดีย พร้อมกับลูก ๆ ซึ่งยังเป็นเด็กเล็กและไม่มีใครอายุเกิน 7 ขวบ เธอเริ่มจากการเดินทางไปยังเนปาลก่อน และค้นหาเส้นทางที่จะเดินทางต่อไปจากเว็บไซต์ยูทูบ

เมื่อมาถึงกาฐมาณฑุ ไฮเดอร์ และลูก ๆ ก็เดินทางต่อไปยังเมืองโพคารา จากนั้นก็นั่งรถบัสและหลอกเจ้าหน้าที่ที่ชายแดน โดยอ้างตัวว่าเป็นหญิงชาวฮินดู ที่เดินทางมาพร้อมกับลูก ๆ 

สถานะของแม่ที่มีลูกถึง 4 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้สนใจเธอมากนัก ไฮเดอร์ จึงสามารถลักลอบเข้าอินเดียมาได้สำเร็จ จากนั้นก็เดินทางต่อไปยังนิวเดลี และสิ้นสุดการเดินทางที่บ้านของ มีนา 

มีร์ จัน จักรานี พ่อสามีของ ไฮเดอร์ ให้สัมภษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ลูกสะใภ้ของเขาขายบ้านของเธอและสามีในปากีสถาน โดยไม่ได้บอกฝ่ายสามี เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในการเดินทาง

แต่ ไฮเดอร์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวและให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เธอขายที่ดินในส่วนที่เป็นของพ่อแม่ของเธอต่างหาก และยังบอกว่าสามีของเธอมักจะตบตีเธอ และเธอต้องการหย่าขาดจากเขา

ไฮเดอร์ และลูกทั้ง 4 คนของเธออาศัยอยู่กับ มีนา และพ่อของเขาในเมืองเกรทเตอร์นอยดา ซึ่งอยู่ทางใต้ของกรุงนิวเดลี คู่รักทั้งสองโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเมื่อวันอังคารที่แล้ว หลังจากมีผู้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ไฮเดอร์ และลูก ๆ โดนจับกุมในข้อหาลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ส่วน มีนา และพ่อของเขาก็โดนจับกุมในข้อหาให้ที่พักพิงแก่ ไฮเดอร์ ซึ่งไม่มีวีซ่า

ศาลท้องถิ่นอนุญาตให้คนทั้งสามมีสิทธิประกันตัวและได้รับการปล่อยตัวออกมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่า ฝ่ายหญิงไม่ได้ข้ามพรมแดนระหว่างประเทศเข้ามาโดยมีเจตนาร้าย 

ขณะนี้ ไฮเดอร์ และ มีนา กำลังขอความช่วยเหลือจากทางการอินเดีย เพื่อจะได้แต่งงานกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ที่มา : www.businessinsider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES