เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ก.ค. พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมกำลังร่วมกันนำตัว Mrs.Petra Christl Grundgrundgreif สัญชาติเยอรมัน 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับมาสอบปากคำและควบคุมตัวที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกออกหมายจับร่วมกับ Mr.Olaf Thorsten Brinkmann และ นายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน อายุ 27 ปี เชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติไทย โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันปิดบังยักย้ายทำลายศพ Mr.Hans Peter Ralter Mack นักธรุกิจชาวเยอรมัน ด้วยการใช้เลื่อยไฟฟ้าฆ่าหั่นศพหมกไว้ในตู้แช่แข็ง ตั้งไว้ในบ้านเลขที่ 22/96 หมู่บ้านโชคชัยวิลเลจ 1 ซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ด่วน! ออกหมายจับ 3 สมาชิกแก๊ง ‘Outlaw’ อุ้มฆ่าหั่นศพ ‘นักธุรกิจเยอรมัน’ แช่แข็ง

โดย Mrs.Petra เดินทางมาพร้อมด้วยทนายความส่วนตัว มีสีหน้าเคร่งเครียดและไม่ยินยอมให้สื่อมวลชนบันทึกภาพแต่อย่างใด มีรายงานว่า สำหรับคดีที่เกิดขึ้นถือเป็นคดีสะเทือนขวัญและได้รับความสนใจจากประชาชนและสังคมโดยทั่วไปเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้บังคับบัญชาในระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่สนธิกำลังกันหลายฝ่ายลงพื้นที่สืบสวนเพื่อติดตามในคดีนี้กันอย่างจริงจัง กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากทนายความส่วนตัวของ Mrs.Petra ว่าจะขอมอบตัวหลังถูกกดดันอย่างหนัก จึงนำกำลังไปรับตัวมาจากสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งยังไม่เปิดเผย ก่อนนำมาสอบปากคำและควบคุมตัวไว้ที่ สภ.หนองปรือ

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึด รถ จยย.ยามาฮ่า nmax สีแดง ทะเบียน 1 กฮ 7620 ชลบุรี ซึ่งพบว่า Mr.Olaf Thorsten Brinkman หัวโจกในคดีนำมาใช้ระหว่างก่อเหตุ โดยตรวจยึดไว้ตรวจสอบลายนิ้วมือ ซึ่งคาดว่าน่ามีส่วนพันพันกับคดีฆ่านักธุรกิจครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ถูกคุมตัวขึ้น สภ.หนองปรือ นางเพธา ได้กระชากมือถือของผู้สื่อข่าวออกจากมือ กำลังจะฟาดลงพื้น แต่ผู้สื่อข่าวคว้าได้ทัน ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรจะพูดหรือไม่ เจ้าตัวไม่ตอบ มองด้วยสีหน้าเคร่งเครียดก่อนถูกคุมตัวเข้าห้องสอบสวนทันที ขณะที่ทีมทนายความส่วนตัวก็ไม่เปิดเผยข้อมูลใดใด เพียงแต่ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ก่อน

นอกจากนี้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้ร่วมตรวจสอบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นเอ็นแม็กซ์ สีแดงดำทะเบียน 1กฮ 7620 ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจยึดได้ หลังกล้องวงจรปิดพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นพาหนะที่นายโอลาฟใช้หลบหนี ซึ่งเบื้องต้นได้ทำการตรวจหารอยนิ้วมือแฝงและดินเอ็นเอที่อยู่ภายในตัวรถ อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ทาง พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 จะร่วมสอบปากคำนางเพธา คริสต์ กรุนด์กรีฟ หญิงชาวเยอรมัน ด้วยตนเอง

ขณะที่การติดตามตัวผู้ต้องหาที่เหลือ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ และเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พร้อมประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้เฝ้าระวังตามแนวชายแดนอีกด้วย.