เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ บริเวณหน้าโฮมโปร พระราม 2 ถนนท่าข้าม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนเทียน และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยนำรถน้ำสนับสนุน

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนพระรามที่ 2 เป็นถนน 3 เลน บริเวณเลนซ้ายสุดพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยบ 9588 นครราชสีมา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก พวยพุ่งออกจากบริเวณท้ายกระบะ โดยลุกลามไปยังบริเวณโซนด้านหน้าคนขับ เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำ โดยใช้เวลากว่า 20 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่า บริเวณท้ายกระบะมีแบตเตอรี่เก่าจำนวนมาก และตัวรถถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งคัน

จากการสอบสวน นายสุริยา เปล่งรัศมี อายุ 46 ปี ผู้ขับขี่ ให้การด้วยอาการตื่นตระหนกว่า ตนมารับแบตเตอรี่เก่าย่านท่าข้าม ก่อนจะนำกลับไปมีนบุรี โดยระหว่างขับรถ ได้มีรถคันหลังบีบแตรเตือนว่ามีไฟไหม้ท้ายรถ จึงรีบจอดรถ ก่อนวิ่งไปหาถังดับเพลิง แต่มาถึงเพลิงลุกลามไปเร็วมาก ทำให้ไม่สามารถดับได้ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป.