เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่วัดเวฬุวนาราม (วัดยาง) ตำบลท่าซุง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี มีการจัดพิธีบวงสรวงเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งเป็นองค์แรกของวัด มีความสูง 3 เมตร ฐาน 1 เมตร และจุดเด่นนั่นก็คือ หัวไม้เท้าขององค์ท้าวเวสสุวรรณนั้น เป็นเศียรของพญานาค โดยในพิธีมีพระครูนิวาส บุญประดิษฐ์ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม เป็นประธานในพิธีเบิกเนตร บรรดาศิษยานุศิษย์และชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาร่วมพิธีกันคึกคัก

ซึ่งในช่วงที่เข้าสู่พิธีสวดธรรมจักรอยู่นั้น บนท้องฟ้าตรงจุดที่ตั้งองค์ท้าวเวสสุวรรณ ได้เกิดแสงอาทิตย์สะท้อนตรงลงมาเป็นเส้นยาวใหญ่ พร้อมกับมีเส้นตรงยาวเล็กตัดผ่านอยู่ด้านหลัง สร้างความประหลาดใจให้กับบรรดาชาวบ้านที่มาร่วมพิธี โดยบางรายกล่าวว่า อาจเป็นเพราะปาฏิหาริย์ขององค์ท้าวเวสสุวรรณ และองค์พญานาคลงมารับในพิธีครั้งนี้ก็เป็นได้ และก็มีบางรายเรียกว่า ทางช้างเผือก

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวงเบิกเนตร บรรดาผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาองค์ท้าวเวสสุวรรณ ได้พากันนำพวงมาลัย ดอกกุหลาบสีแดงมาถวาย ก่อนจุดธูปของพร ขอโชคขอลาภกันอีกด้วย โดยเฉพาะการขอเลขเด็ด เนื่องจากใกล้วันหวยออก จึงทำให้บาตรน้ำมนต์ ธูปตัวเลข และเลขจากหางประทัด ซึ่งทุกคนไม่ลืมที่จะเข้าไปส่องดูและถ่ายภาพเก็บไว้ เพื่อนำเลขที่ตัวเองมองเห็นนั้นไปเสี่ยงดวง ไม่ว่าจะเป็นเลขที่ได้จากบาตรน้ำมนต์ เลขธูป 166 และเลขหางประทัด 25 และ 422