เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.วรรษมล ทองมาก อายุ 30 ปี ว่ามีงูหลาม ความยาว 1 เมตร เลื้อยหายเข้าไปในรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ซ สีขาว ทะเบียน ขต 7951 ระยอง ที่จอดอยู่ในโรงจอดรถ ภายในบ้านเลขที่ 61/315 หมู่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์จับอสรพิษ เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.วรรษมล เจ้าของบ้าน อยู่ในอาการตกใจ กำลังยืนเฝ้ามองรถของตนเองอย่างใจจดใจจ่อ หลังเห็นงูเลื้อยหายเข้าไปใต้ท้องรถต่อหน้าต่อตา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าแมลง เพื่อให้งูหนีออกมาปรากฏตัว แต่ไม่เป็นผล จึงได้นำแม่แรงยกรถขึ้น ก่อนจะพยายามจับงู โดยใช้เวลานานกว่า 40 นาที จึงสามารถจับงูได้ ทำเอาเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย เหงื่อตกไปตาม ๆ กัน

สอบถาม น.ส.วรรษมล เล่าว่า หลังเลิกงานกลับเข้าบ้านพัก ได้เปิดประตูรั้วถอยรถเข้าจอด ก็พบเห็นงูหลามร่วงลงมาจากใต้ท้องรถ ก่อนที่จะเลื้อยกลับเข้าไปใหม่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยปรากฏ เชื่อว่า การที่งูเข้ารถครั้งนี้ จะนำเลขรถไปเสี่ยงโชค อาจนำพาโชคลาภมาให้ก็เป็นได้.