เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2566 นายโทมัส มาร์เทล วัย 22 ปี ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชิคาโก หลังจากที่เขาโดนกล่าวหาว่าเป็นคนทรมาน และฆ่าแมวอย่างน้อย 4 ตัว ทำให้ต้องรับข้อหาทารุณกรรมสัตว์โดยมีเจตนาให้ถึงตาย 4 กระทง และข้อหาทารุณกรรมสัตว์อีก 2 กระทง

มาร์เทล ถูกกล่าวหาว่าลงมือบีบคอแมว จับแมวกดน้ำจนตายและทำร้ายแมว 3 ตัว ในความดูแลของเขาอย่างโหดร้าย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า เขาตั้งชื่อแมวทุกตัวที่ลงมือฆ่าว่า ‘เชลลี’ และทุกครั้งที่เขาซื้อหรือได้แมวมาใหม่ เขาจะตั้งชื่อพวกมันว่า เชลลี เหมือนเดิม

ผู้พิพากษา เคลลี แมคคาร์ทีย์ กล่าวในศาลระหว่างพิจารณาคำขอประกันตัวของ มาร์เทล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า การกระทำของ มาร์เทล มีรูปแบบซ้ำ ๆ ที่เห็นได้ชัด กล่าวคือ เขาลงมือฆ่าสัตว์และออกไปหาตัวใหม่มาแทน จากนั้นก็ลงฆ่าสัตว์ที่หามาแทนอีก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า  

เจ้าหน้าที่ตำรวจชิคาโกรายงานว่า พบซากแมว 3 ตัว ในถุงใบหนึ่งในอพาร์ตเมนต์ของ มาร์เทล ในย่านวิคเกอร์ พาร์ค ของชิคาโก แฟนสาวของ มาร์เทล ซึ่งเป็นผู้แจ้งความและกล่าวหาว่าเขาทารุณกรรมสัตว์ เล่าว่า แฟนหนุ่มของเธอจับแมวใส่เตาไมโครเวฟแล้วเปิดเครื่องจนตายไปแล้วหลายตัว หลังจากนั้นก็จะนำซากของพวกมันใส่ไว้ในถุงพลาสติก

แฟนสาวของ มาร์เทล เพิ่งรู้ว่าเขามีพฤติกรรมทารุณสัตว์ หลังจากที่มีคนรู้จักคนหนึ่งส่งคลิปวิดีโอมาให้เธอ โดยเป็นคลิปที่ถ่ายภาพของ มาร์เทล กำลังโยนปลอกหมอนที่ใส่แมวที่ชื่อ เชลลี ไว้ ลงไปในทะเลสาบมิชิแกน

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา มาร์เทล ชวนแฟนสาวมาที่อพาร์ตเมนต์ของเขา เพื่อมาดูลูกแมวตัวใหม่ ซึ่งเขาตั้งชื่อว่า เชลลี เหมือนเดิม พอมาถึงวันที่ 5 มิ.ย. แฟนสาวที่อยู่ในอพาร์ตเมนต์ของเขาตอนนั้น ก็เห็น มาร์เทล จับแมวตัวใหม่กดน้ำจนตายระหว่างที่เขากำลังเมาสารเสพติด

ในคืนที่แฟนสาวของเขาติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาร์เทล ยอมรับว่า เขาเคยนำลูกแมว 3 ตัว ใส่เตาไมโครเวฟ จากนั้นก็นำซากของพวกมันใส่ถุงพลาสติกแล้วเอาไปซ่อนไว้ในตู้เก็บของ ซึ่งแฟนสาวของเขาบอกตำรวจว่า เธอได้กลิ่นเหม็นเน่าจากครัวของเขา

ทีมอัยการรัฐให้ข้อมูลว่า มาร์เทล เพิ่งจะเป็นคนบอกแฟนสาวของเขาว่า เขาสนุกกับการฆ่าแมวอย่างมาก และทำแบบนี้มาตลอด ตั้งแต่เขาอายุได้ 8 ขวบ 

ผู้พิพากษาตั้งวงเงินประกันตัว มาร์เทล ไว้ที่ 7,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 260,000 บาท) 

ในรายงานบันทึกการจับกุม มาร์เทล ระบุว่าเขามีปัญหาทางจิตอย่างรุนแรง และต้องรับประทานยาตามที่แพทย์สั่งตลอดเวลาที่อยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่มา : foxnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Chicago PD