เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุสื่อสารมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) ได้รับแจ้งเหตุเกิดลมพายุฝนพัดกระหน่ำส่งผลทำให้ต้นไทรขนาดใหญ่อายุมากกว่า 100 ปี ล้มทับบ้านเรือประชาชนพังเสียหายจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 หลังคาเรือน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ภายในบ้าน เหตุเกิดภายในชุมชนตรอกลิเก เขตเทศบาลเมืองกันตัง พร้อมทั้งได้รับประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยเขต อ.กันตัง ขอสนับสนุนกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ทราบชื่อคือนางถาวร สังข์ทอง อายุ 78 ปี ซึ่งติดอยู่ภายในบ้านพักเลขที่ 40/18 ถนนรถไฟ อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมกับสามี และลูกสาว รวม 3 ชีวิต เนื่องจากซากปรักหักพัง รวมถึงกิ่งก้านสาขาของต้นไทรได้ปิดขวางทางประตูเข้าออก จึงรีบรุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด มีบ้านพักปลูกติดๆ กันหลายหลัง พบต้นไทรขนาดใหญ่ได้ถูกลมพายุฝนพัด ชนิดถอนรากถอนโคนล้มทับบ้านเรือน รถ จยย. รวมทั้งยังล้มทับเสาไฟฟ้าล้มอีกจำนวนหลายต้น สายไฟห้อยระโยงระยาง ก่อนจะเร่งประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งเข้ามาตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะเร่งช่วยกันนำอุปกรณ์งัดและทุบเพื่อเปิดประตูบ้านของผู้ป่วยติดเตียงรายดังกล่าว ซึ่งนอกจากพิการติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แล้วนั้น ยังคงมีความพิการตาบอดสนิทอีกด้วย โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที ด้วยความทุลักทุเล จึงสามารถช่วยเหลือคุณยายออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตามค่ำคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านยังคงต้องอยู่กันด้วยความมืด โดยใช้ไฟฉาย และเทียน เพื่อให้แสงสว่าง และต่างก็ต้องเฝ้าระวังสิ่งของมีค่าที่หลงเหลืออยู่ในบ้าน เนื่องจากไม่สามาถเข้าไปภายในบ้านได้ เกรงว่าโครงสร้างบ้านที่ชำรุดจะพังลงมาอีก ส่วนความเสียหายขณะนี้ยังคงไม่สามารถประเมินได้.