เมื่อเวลา 17.00 น.​ วันที่ 9 ก.ย.​ พ.ต.ต.ก้มพล อินทีวงศ์  สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา  จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตด้วยสาเหตุขนมปังติดคอ ที่บ้านเลขที่  32/51 หมู่ 6 ต.หัวรอ  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ เมื่อไปถึงได้ตรวจดู พบว่าบนที่นอนมีศพนายชูชาติ บุญเลาะ อายุ 56 ปี สภาพนอนหงาย นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ใกล้กันพบถุงขนมปัง ถูกกินไปแล้วจนหมดวางอยู่  

จากการสอบสวนนางยมนา สุวรรณมณี อายุ 49 ปี  ภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้การว่า เมื่อช่วงบ่าย สามีได้รับประทานข้าว และก็กินขนมปังที่ตนเองซื้อมาให้ สักพักสามีบ่นว่าแน่นจุกหน้าอก และดื่มน้ำ จากนั้นเกิดอาการชักดิ้นเหมือนคนหายใจไม่ออก แล้วหมดสติไปตนเองตกใจมากรีบเรียกให้ลูกชายเข้ามาช่วยปั๊มหัวใจ พร้อมกับโทรฯ​ ไปแจ้งสมาคมอยุธยารวมใจ มาให้การช่วยเหลือ ทำการปฐมพยาบาลทำ cpr​ เพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่สำเร็จสามีเสียชีวิต

ด้านนายวิชา คล้ายบุรี อายุ  26 ปี ลูกชาย เล่าว่า แม่ได้ตะโกนเรียกให้ตนเองมาดูพ่อ พอเข้ามาในบ้านพบว่า นอนแน่นิ่ง จึงรีบปั๊มหัวใจ จังหวะนั้นมีเศษขนมปังและน้ำไหลพุ่งออกมาจากช่องปาก พ่อน่าจะกินข้าวเสร็จแล้วกินขนมปังมากจนเกินไปหรือเคี้ยวไม่ละเอียด หรือเกิดอาการสำลักจนขนมปังติดคอ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์เวร ได้ชันสูตรไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และยังไม่สรุปว่าเกิดจากสาเหตุการกินขนมปังติดคอหรือไม่ จึงส่งศพไปชันสูตร ที่ นิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป