สื่อท้องถิ่นของเลบานอนรายงานข่าวน่าประทับใจของสุนัขจรจัดตัวหนึ่งซึ่งมีผู้พบเห็นว่ามันคาบถุงขยะสีดำไว้ในปาก ก่อนที่จะได้ยินเสียงเหมือนเด็กร้องดังมาจากข้างในถุง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถุงขยะดังกล่าวมีผู้นำมาทิ้งไว้ข้างอาคารทำการของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา สุนัขจรจัดตัวนั้นได้คาบถุงขยะดังกล่าวเดินมาตามถนนในกรุงทริโปลีจนกระทั่งพบคนที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือเด็ก 

พลเมืองดีผู้เอะใจกับเสียงร้องของเด็กอ่อนได้นำถุงขยะออกจากปากสุนัขตัวนั้น และเมื่อเปิดดู เขาก็พบว่ามีเด็กทารกเพศหญิงอยู่ในนั้น จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลและต่อมาก็ย้ายเด็กหญิงไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐ ซึ่งขณะนี้เธอกำลังฟื้นตัวได้ดี

รายงานข่าวไม่ได้ระบุว่าเด็กหญิงมีอายุกี่เดือน แต่ภาพถ่ายของเธอแสดงให้เห็นรอยฟกช้ำตามร่างกายและใบหน้าอย่างชัดเจน ทำให้ชาวเน็ตรุมวิจารณ์และตำหนิผู้ที่นำเธอมาทิ้งอย่างรุนแรง หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพออกไป 

ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความเห็นอย่างดุเดือดบนทวิตเตอร์ว่า “หมามันยังมีความเป็นมนุษย์ มีเมตตา ฉลาด มีสมองยิ่งกว่าพวกปิศาจในร่างมนุษย์เสียอีก”  

ขณะนี้ทางการเลบานอนยังไม่สามารถสืบทราบได้ว่าใครเป็นคนนำเด็กหญิงมาทิ้งไว้ นักข่าวรายหนึ่งให้ข้อมูลว่าพื้นที่ที่ทิ้งเด็กหญิงนั้นเป็นกองขยะที่มีสุนัขจรจัดมาคุ้ยเขี่ยหาอาหาร จึงอาจเป็นการนำเด็กมาปล่อยทิ้งไว้ให้เสียชีวิตและกลายเป็นซากอาหารของสัตว์จรจัดเหล่านี้ 

ปัจจุบันเลบานอนพบเหตุการณ์เกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศเด็กเล็กหลายครั้งในช่วงเวลาไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีคดีที่โด่งดังคือคดีของเด็กหญิงลินน์ ทาลิบ วัย 6 ขวบ ซึ่งผลการชันสูตรเผยว่าเธอโดนข่มขืนก่อนที่จะเสียชีวิต

ที่มา : foxnews.com, nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES