ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องราวของนักร้องประกวดเวทีดังที่ชนะเลิศได้รางวัลแชมป์ประกวด แต่กลับโดนเจ้าของรายการเบี้ยว ไม่ให้เงินรางวัลราว 2 แสนบาท ซึ่งมีหลายคนถูกเบี้ยวค่าเงินรางวัลเช่นกัน จนเขาทนไม่ไหวออกมาโพสต์ข้อความแฉ ต่อมาทราบชื่อคือ นนท์ กมลา นักร้องหนุ่มเสียงดี ที่มีความสามารถ โดยหนุ่มนนท์ตัดสินใจโพสต์ข้อความเพราะทนไม่ไหวแล้วจริงๆที่ถูกผลัดและเบี้ยวหนี้มาตลอด แต่ก็ยอมมานานถึง 7 เดือน จนต้องออกมาพูดบ้างแล้ว ทำเอาหลายคนตกใจและพากันให้กำลังใจหนุ่มนนท์อย่างล้นหลาม

ล่าสุดนนท์ได้เปิดใจผ่านรายการ ทอล์คกับเธอ รายการดังทาง เดลินิวส์ออนไลน์ โดยระบุถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า “ผมทนมานานมากๆ เรื่องนี้กว่าจะโพสต์เหมือนคนอื่นๆที่ออกมาโพสต์ก่อน แต่มันทนไม่ไหวจริงๆครับ จริงๆจุดเริ่มต้นของเรื่องราวมันเริ่มตั้งแต่ประกวดรอบต่างๆเลย เขามีปัญหาเรื่องการจ่ายเงินล่าช้ามาตลอด แต่ความฝันเราคือการเป็นนักร้อง และพี่ๆทีมงานเองก็สนิทกันให้กำลังใจว่าไปด้วยกันนะ ผมเลยประกวดต่อจนได้แชมป์ ซึ่งตอนได้แชมป์มันดีใจอยู่แล้ว เพราะหวังว่าเงินนี้จะช่วยให้ครอบครัวเราดีขึ้นและมีเงินก้อนบ้าง แต่พอไม่ได้เงินผมก็รู้สึกเฟลเหมือนกัน จริงๆเขาเป็นคนที่พูดเก่งนะ คือหลอกเรามาจนถึง 7 เดือนได้”

“ฟางเส้นสุดท้ายเรื่องนี้คือทวงยังไงเขาก็ไม่ให้ แต่ล่าสุดหลังจากที่ผมตัดสินใจโพสต์ไป เขาก็ติดต่อมาแล้วเมื่อตอน 17.00 น.กว่าๆ ว่าจะนัดคุยเรื่องเงินนะ ซึ่งผมก็ถามเขาไปว่าทำไมไม่พิมพ์มาเลยจะเอายังไง คือเขาพูดแบบนี้มาตลอด ผมเลยไม่ได้ชื้นใจที่เขาพูดนะ และบอกตรงๆว่าผมเองก็ไม่ได้หวังได้เงินคืนแล้ว เพราะเหมือนเรามาเตือนมาบอกว่าเกิดเคสนี้ขึ้นนะ กับคนอย่างนี้ ไม่ได้คาดหวังเงินแล้ว แต่ถ้าให้คงต้องทำสัญญากัน แต่เรื่องฟ้องผมคงไม่ฟ้องมันเสียเวลา แต่ให้มันเป็นบทเรียนมากกว่า เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าผมต้องละเอียดรอบคอบในการทำเอกสารมากขึ้น และควรเก็บหลักฐานไว้ แต่อันนี้ผมไม่ได้เก็บเพราะเห็นเป็นรายการระดับประเทศ เลยไม่ได้สนใจ แต่ต่อไปต้องระวังมากขึ้น ตอนนี้ผมเรียนจบสอบข้าราชการครูอยู่ แต่ไม่ยังไม่ได้บรรจุ ผมเรียนจบด้านนี้เลยอยากหาความมั่นคงจากอาชีพนี้ ซึ่งผมยังไม่ท้อในการเป็นนักร้องและวงการบันเทิง ถ้ามีโอกาสผมประกวดอีกแน่นอนครับ จริงๆในรายการนี้มีพี่ๆผู้ร่วมรายการเป็นดาราและพิธีกร สามท่านได้เงินไป แต่คนอื่นๆไม่ได้ และมีครีเอทีฟ นักดนตรีและช่างต่างๆก็ฟ้อง เพราะเขาลงทุนไป แต่ส่วนผมปรึกษากันว่าจะไม่ฟ้องเพราะเสียเวลานั่นแหละครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นนท์ กมลา