เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา (26 ก.ค.) ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า สวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำชากนอก ซอยทุ่งกลม ตาลหมัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ทางเทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดพื้นที่ให้ประชาชน เข้าไปใช้ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ โดยจัดวางก้อนหินขนาดใหญ่และตกแต่งด้วยต้นไม้นานาพรรณ รวมถึงทำการก่อสร้างให้เป็นจุดออกกำลังกาย จุดชมทัศนียภาพให้คนที่มาพักผ่อนได้ถ่ายรูปเช็กอิน โดยงบประมาณการก่อสร้างกว่า 60 ล้านบาท แต่มีกลุ่มวัยรุ่น อายุประมาณ 14-18 ปี เข้ามารวมตัวมั่วสุมกัน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ทั้งจากการขี่ จยย. ส่งเสียงดัง ทำลายต้นไม้ รวมทั้งใช้สีสเปรย์พ่นตามโขดหินทำลายทัศนียภาพเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มเด็กวัยรุ่นกว่า 20 คน กำลังจับกลุ่มสูบบุหรี่ พูดคุยส่งเสียงดัง เมื่อเห็นผู้สื่อข่าว ก็พากันตกใจสตาร์ตเครื่องรถ จยย. เร่งเครื่องหลบหนีกันอย่างชุลมุน บ้างคันซ้อนสองซ้อนสาม เกี่ยวกันล้มคว่ำบาดเจ็บ และจากการตรวจสอบพบต้นไม้ตามริมทางทั้งเล็กใหญ่ถูกมีดฟันจนหักขาด เสียหายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้บนโขดหิดขอบอ่างของส่วนสาธารณะ ยังถูกสีสเปรย์พ่นเป็นอักษร ถ้อยคำหยาบคาย และตัวสัญลักษณ์ต่างๆ หลายจุด

สอบถามชาวบ้านเปิดเผยว่า บริเวณนี้จะมีกลุ่มวัยรุ่นมารวมกลุ่มกันประจำเกือบทุกวัน บางกลุ่มก็จะมาเบิ้ลเครื่องรถ จยย. เสียงดัง บางกลุ่มใช้มีดฟันทำลายต้นไม้ ใช้สีสเปรย์พ่นตามโขดหิน บางกลุ่มก็จะขี่ จยย. ลากอาวุธมีดยาวกับพื้น สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่และพบเห็นเป็นอย่างมาก บางวันยังนัดมาชกต่อยตบตีกัน ส่งเสียงเชียร์กันสนุกสนามราวกับสนามมวย อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบให้เข้มงวดกว่านี้ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ทำลายทรัพย์สิน และทำลายภาพลักษณ์ของสวนสาธารณะแห่งนี้ด้วย