เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทีมหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ โรงพยาบาลเกาะพีพี จ.กระบี่ ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างกลุ่มเสี่ยงเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งสิ้น 123 ราย เป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 87 ราย และกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 36 ราย ภายหลังพบผู้ติดเชื้อโควิดในแคมป์คนงานก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย เกาะพีพี หมู่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ รวม 40 ราย เป็นแรงงานเมียนมา 33 ราย คนไทย 7 ราย เป็นแม่ค้าขายของชำและตำรวจ ควบคุมคนงาน พร้อมสั่งกักตัวตำรวจ สภ.เกาะพีพี อีก 5 นาย รอผลตรวจอีกกว่า 10 นาย ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ ได้ออกประกาศฉบับที่ 58/ 2564 ให้ปิดหมู่บ้านบนเกาะพีพี พื้นที่ หมู่ 7 ต.อ่าวนาง และ หมู่ 8 บ้านแหลมตง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รวมถึงปิดการเข้าออกหมู่บ้าน พื้นที่ หมู่ 3 และหมู่ 6 บ้านวังหิน ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-17 ก.ย.นี้ ยกเว้นนักท่องเที่ยวผ่าน โครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ยังสามารถเดินทางได้ตามปกติโดยผ่านเส้นทางเดินเรือของโครงการ เท่านั้น

นายประเสริฐ วงษ์นา ประธานชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพีได้ออกหนังสือแจ้งไปยังผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวบนเกาะพีพีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เกาะพีพี อย่างต่อเนื่อง องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง และฝ่ายปกครองหมู่ 7 และหมู่ 8 เกาะพีพี มีความจำเปิดต้องงดการเดินทางเข้า-ออกเกาะพีพีของชุมชนชาวเกาะพีพี ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวทั่วไป เป็นเวลา 7 วัน เพื่อทำความสะอาดและค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงบนเกาะพีพี ยกเว้นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจากโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ผ่านเส้นทางเดินเรือโดยสารตามโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ตั้งแต่วันที่ 11 จนถึงวันที่ 18 ก.ย.

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ในจังหวัดกระบี่ จากการรายงานรของศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ข้อมูลล่าสุดเวลา 23.00 น.วันที่ 9 ก.ย.พบผู้ป่วยรายใหม่​ 92 ราย (พบในจังหวัด 92 ราย /จากนอกจังหวัด 0 ราย) ยอดสะสมรวม 2,196 ราย รักษาหายสะสม 1,543 ราย กำลังรักษา 650 ราย