จากกรณีเพจดังได้โพสต์แฉหนังสือ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ออกคำสั่งครูหญิงเป็นสาวรำวง คอยทำหน้าที่ “เสิร์ฟเบียร์-เชียร์แขก” ภายในงานผ้าป่าโรงเรียน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ต่อมาศิษย์เก่าได้ออกมายืนยันว่าไม่มีครูแต่งตัวขึ้นไปรำ หรือทำหน้าที่คอยเสิร์ฟแต่อย่างใด เนื่องจากอาหารเป็นโต๊ะจีน และมีคนบริการอยู่แล้ว นั้น

ดราม่างานผ้าป่าโรงเรียน แฉ ผอ.บังคับครูเป็นสาวรำวง ‘ชงเหล้า-เชียร์แขก’

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด นายยงยุทธ พรหมแก้ว ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาตรวจสอบแล้ว ในกรณีดังกล่าวนั้น เบื้องต้นได้พูดคุยกับทางโรงเรียนแล้ว ทราบว่า เป็นการเข้าใจผิดของทางเพจที่ระบุข้อมูลขัดแย้งกับข้อเท็จจริง โดยกิจกรรมดังกล่าวนั้น เป็นงานบุญผ้าป่าของทางชุมชนร่วมกันกับศิษย์เก่าของโรงเรียน เพื่อหาเงินมาพัฒนาโรงเรียน โดยการดำเนินการนั้นไม่ได้อยู่ภายในโรงเรียน เพียงแต่ช่วงที่มีการทำบุญผ้าป่านั้น มีการใช้สถานที่ภายในโรงเรียน ซึ่งสามารถทำได้ ในส่วนหลังจากทอดผ้าป่าเสร็จก็จะมีกิจกรรมสังสรรค์โดยทางศิษย์เก่า ซึ่งจัดนอกโรงเรียน แต่ทางเพจระบุนั้นเป็นการจัดในโรงเรียน ซึ่งในเรื่องนี้ตรวจสอบแล้วไม่ได้จัดภายในโรงเรียน และหากมีการจัดภายในโรงเรียนมีการดื่มเหล้าภายในสถานศึกษาก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร ไม่สามารถให้ทำได้ ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากทางคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น

“ในเรื่องดังกล่าวนั้นทางคณะกรรมการได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว และทาง ผอ.รร.เองก็ได้มีการตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว และได้อุดช่องทางที่ไม่เหมาะสมต่างๆ ออก โดยเฉพาะในเรื่องของการดื่มสุราภายในสถานศึกษาก็ได้ให้ออกไปจัดภายนอกโรงเรียน รวมทั้งกิจกรรมนันทนาการรำวง กรรมการสถานศึกษาชุมชนและศิษย์เก่าเป็นคนดำเนินการจัดผ้าป่าในครั้งนี้ ซึ่งสามารถทำได้ เป็นเรื่องของการระดมทุนและการสมัครใจ โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนา และที่ทางเพจโพสต์ระบุว่าให้ครูแต่งตัวเป็นสาวรำวงไปเสิร์ฟเหล้าเบียร์ ส่วนนี้ก็ไม่เห็นด้วย ซึ่งได้สั่งการตรวจสอบทั้งหมดแล้ว เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องในสถานศึกษา พร้อมทั้งได้กำชับไปยังทุกโรงเรียนในสังกัดด้วยเช่นกัน” ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 5 กล่าว