จากกรณีเกิดเหตุ โกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟ ระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนประชาชน และรถยนต์พังเสียหายจำนวนมากนั้น

สังเวยแล้ว 4 ศพ เซ่นโกดังพลุระเบิดสนั่นหวั่นไหวนราธิวาส เจ็บกว่า 90 ราย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ก.ค. พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 พร้อม พ.ต.อ.สุธาเวช ธารีไทย ผกก.สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส สนธิกำลังทหาร เจ้าหน้าที่มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เข้าตรวจสอบโกดังเก็บดอกไม้เพลิง ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางตลาดมูโนะ หมู่ 1 ต.มูดนะ อ.สุไหงโก-ลก ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมาก อพยพครอบครัววิ่งหลบหนีเสียงดอกไม้ไฟและพลุนานาชนิด ที่ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ เนื่องจากเกรงได้รับอันตรายต่อชีวิต ส่วนเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ ได้ช่วยกันทยอยผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เป็นการด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุเพลิงไหม้โกดังในครั้งนี้ อานุภาพของดอกไม้ไฟที่เก็บในโกดัง ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 2 คันรถสิบล้อ ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ จนบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนักเกือบ 100 หลังคาเรือน ซึ่งอยู่ในรัศมีของดอกไม้เพลิง ส่วนรอบนอกในรัศมีกว่า 500 เมตร มีหลังคาบ้านเรือนของประชาชน รวมทั้งหลังคาของ สภ.มูโนะ ได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ ได้รับการประสานจากชาวบ้าน มีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตในกองเลือดกว่า 11 คน มีทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ที่ไม่สามารถหนีเหตุระเบิดโกดังในครั้งนี้ทัน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของโกดังที่เกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ ไม่มีใครอาศัยอยู่ที่บ้านพัก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว เลยพาสมาชิกในครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัด ทราบชื่อเล่นเพียงนายไสว ส่วนภรรยาชื่อ น.ส.ปิยะนุช ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า มีการเชื่อมเหล็กต่อเติมในโกดังดังกล่าว แล้วเปลวไฟได้กระเด็นไปติดกล่องกระดาษเก็บดอกไม้เพลิง ที่ตั้งกองสุมไว้เป็นกองใหญ่ จนเกิดระเบิดขึ้น และคาดว่าช่างที่เข้าต่อเติมโกดังในครั้งนี้ มีทั้งหมด 5 คน เสียชีวิตทันที ส่วนผู้บาดเจ็บขณะนี้ยอดพุ่งไปกว่า 114 ราย.