เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหนองโพธิ์ ต.ปะเคียบ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ว่า อยากจะให้เป็นสื่อกลางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ เพราะมีคนบ้าอาละวาดประจำหมู่บ้าน จนไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้

น.ส ศิริวิมล  อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในหมู่บ้าน กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่กับลูกวัย 8 ขวบและ 3 ขวบ ตามลำพังเพราะสามีไปทำงานกรุงเทพฯ ส่วนพ่อกับแม่ไปเฝ้าสวนอีกคนละจุด คือครอบครัวแยกกันนอนบ้าน 3 หลัง เมื่อประมาณกว่า 1 ปีที่ผ่านมา ได้ข่าวว่านายต๊ะ อายุ 25 ปี สึกออกจากการเป็นพระมาอยู่บ้าน แต่มีอาการหลอน ต่อมานายต๊ะ ได้ทำร้ายคนในหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บเย็บไปกว่า 30 เข็ม

หลังจากนั้นตนพยายามระวังตัวเอง ปิดประตูรั้วมิดชิดไม่ให้ใครเข้าได้ พร้อมติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ แต่ไม่วายหวาดผวา เพราะกล้องวงจรปิดเห็นชัดนายต๊ะ ปีนรั้วเข้ามาในบ้านแล้วพยายามหาลักทรัพย์ ได้ทั้งเครื่องตัดหญ้า ขโมยไก่ชนของพ่อไปอีก 2 ตัว แต่ในทางกฎหมาย ตำรวจไม่สามารถทำอะไรได้ จับตัวไปแล้วก็ปล่อยออกมา

น.ส.สิริวิมล กล่าวว่า ล่าสุดนายต๊ะ พัฒนาอาการทางจิต หันมาพกมีดติดตัวทุกครั้งที่เดินออกจากบ้าน ข่มขู่คนในหมู่บ้านเป็นประจำ แต่ไม่มีใครกล้าตอบโต้ เพราะเกรงจะได้รับอันตราย จึงอยากให้หน่วยงานใดก็ได้มาช่วยเหลือให้ชาวบ้าน พ้นจากความทุกข์แบบนี้โดยเร็ว โดยเฉพาะตนที่อยู่กับลูกรวม 3 คนตามลำพัง ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้

ด้านนายถวิล ยอดไฟอินทร์ อายุ 55 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 กล่าวว่า นายต๊ะ บวชตั้งแต่ยังเล็ก จนกลายมาเป็นพระ แต่จำเป็นต้องสึก เพราะมีอาการทางจิต เท่าที่ทราบนายต๊ะ จะเป็นคนเล่นของ พวกมนต์ดำ จนชาวบ้านเชื่อว่า”ของย้อนเข้าตัว”แล้วกลายเป็นบ้า ยอมรับสงสารชาวบ้านแต่ไม่มีทางออก เพราะกฎหมายทำอะไรไม่ได้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้เพราะที่ผ่านมาใครก็ทำอะไรเขาไม่ได้

ด้านพระครู ปลัดวิชาญธัมโชโต วีดพุทธบูชาป่าโคกปราสาท ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า หากเป็นไปตามที่ผู้ใหญ่บ้านเล่า มีความเป็นไปได้สูงที่อาจจะเป็นเพราะมนต์ดำ ปกติแล้วการเล่นมนต์ดำถ้าได้รับขันธ์ผ่านไปแล้ว จะต้องประพฤติปฏิบัติตาม แต่ถ้าทำผิดนอกเหนือจากครูที่เขาตั้งให้มา ของมักจะย้อนมาเข้าตัว