เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความอบอุ่นให้แก่ผู้พบเห็นคลิปกันไม่น้อย เมื่อมีคุณแม่รายหนึ่ง ได้แอบอัดวิดีโอนาทีที่ลูกสาวเดินมาสารภาพผิดต่อพ่อของเธอ หลังได้ทราบผลสอบ ปรากฏว่าสอบตกวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งทำให้รู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถทำตามที่พ่อแม่คาดหวังไว้ได้

โดยคุณแม่โพสต์คลิปพร้อมแคปชั่นระบุว่า “ลูกบอกว่าตกคณิตศาสตร์ 55555 ถ้าลูกบอกว่าผ่านก็เลี้ยงใหญ่กันเลยซิ #55555#เด็กตรัง” ซึ่งภายในวิดีโอ ลูกสาวได้เดินไปบอกพ่อว่า “พ่อ หนูตกคณิต” และคุณพ่อก็ทำเสียงดังใส่และพูดว่า “ตกคณิต! เฮ้ยเราพวกเดียวกัน” พร้อมยกมือด้านซ้ายขอชนหมัดกับลูก โดยลูกสาวที่ยืนอยู่ ก็ยิ้มให้ด้วยสีหน้าใจหาย และก็ยกมือชนหมัดกับพ่อ

ทั้งนี้ พ่อกับแม่ก็หัวเราะใส่ลูก ก่อนพ่อพูดต่อว่า “โธ่ป๊าสอบตกทุกวิชาลูก การสอบตกคณิตศาสตร์มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าลูกสอบผ่านเมื่อไหร่ฉลองใหญ่แน่นอน แล้ววิชาที่เหลือล่ะ” ลูกสาวก็ได้ตอบทันที่ว่า “หนูสอบผ่านหมดค่ะเหลือแค่วิชาคณิตศาสตร์” พ่อก็ได้พูดเสริมต่อว่า “มันคือเรื่องปกติ สมองคนเราไม่ได้เก่งไปซะทุกอย่าง มันเป็นไปไม่ได้ ดูอย่างพ่อสิ” ซึ่งในคลิปก็จะมีแต่เสียงคุณแม่ที่นั่งขำ และส่งกำลังใจให้ลูก ที่กล้าบอกพ่อแม่ตรง ๆ

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกอัปโหลดลง TikTok ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น โดยชื่นชมคุณพ่อคุณแม่ท่านนี้ ที่สอนลูกดี และไม่กดดันการเรียนจนเกินไป พร้อมพากันยกให้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ปกครองท่านอื่น ๆ ว่าการกดดันลูกมากและต้องเดินตามเส้นทางที่เราวางไว้ อาจจะใช่ทางที่ดีที่สุดเสมอไป ควรให้เด็กได้เรียนรู้หลายอย่างด้วยตัวเองบ้าง ทั้งนี้ วิดีโอก็มียอดคนเข้าชมกว่า 876,500 ครั้งแล้ว…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @imdown54