กลายเป็นดราม่าร้อนแรงเดือดวงการลูกทุ่งกันเลยทีเดียว หลังนักร้องสาวเสียงดี “ตั๊กแตน ชลดา” ออกมาโพสต์เดือด ถึงเพื่อนสนิทนักร้องลูกทุ่งรุ่นน้อง ที่เข้าข้างเพื่อนแบบไม่ลืมหูลืมตา และไม่สนว่าอะไรผิดอะไรถูก จนกลายเป็นปมดราม่าร้อนแรง จนหลายคนพุ่งเป้าโยงดราม่านี้ไปที่คู่เพื่อนซี้ “จ๊ะ-เอม” จนเจ้าตัวต้องออกมาไลฟ์สดชี้แจงประเด็นต่างๆ

โดยชนวนดราม่านี้เกิดจากทั้ง 2 ฝ่าย ไปงานเดียวกัน และมีการแซงคิว ซึ่งจ๊ะได้โชว์แชตหลักฐาน ว่าจ๊ะต้องเป็นคิวแรกในการขึ้นเวที แต่โดนขยับมาเป็นคิวสุดท้าย เพราะเจ้าภาพบอกว่าพี่แตนจะขึ้นก่อน พร้อมยืนยัน วันงานไม่ได้เจอพี่แตน แต่ถ้าเจอเมื่อไหร่ก็จะไหว้ตลอด ซึ่งจ๊ะยังบอกด้วยว่า ตนไม่เคยไปเบียดคิวพี่แตน ไม่เคยแซงคิวใคร คิววันงาน ตนต้องขึ้น 11.30-12.30 น. ถ้าตนแซง ต้องแซงคิวพระสวดเท่านั้น

จ๊ะเผยว่าแดนเซอร์ตั๊กแตนด่าแดนเซอร์จ๊ะ ตนมีหลักฐานเก็บไว้หมด ซึ่งฝ่ายตรงข้ามหาว่าทีมแดนเซอร์จ๊ะ ไปเบะปากใส่แดนเซอร์เขา แต่แดนเซอร์จ๊ะยืนยันว่าไม่ได้ทำ จ๊ะสั่งห้ามตอบโต้ ถ้าเห็นส่งมาได้ พร้อมไล่ออก ทางด้านแดนเซอร์พี่แตนกับพี่แตน โพสต์ 2-3 วัน จนแดนเซอร์ลำไยต้องทักมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้ตั๊กแตนยังคอมเมนต์บอกว่า “พร้อมตบค่ะ” จ๊ะไม่โทรฯ เคลียร์กับพี่แตน เพราะเป็นเรื่องของแดนเซอร์

วันที่ 12 มิถุนายน พี่แตนโพสต์เรื่องไปเสี้ยมให้คนนั้นคนนี้เกลียด พร้อมท้าตบ จ๊ะรู้ เพราะคนส่งมาหา เพิ่งรู้เมื่อเช้า จ๊ะกับพี่ เราไม่ได้ทะเลาะกัน หนูจะไปเสี้ยมทำไม เขาที่พี่พูดถึงคือใคร เอาชื่อมาโชว์เลยพี่ หนูไม่เคยพูดเรื่องพี่เลย อันไหนไม่จริง พี่โต้มาเลย ตนยินดี ถ้าจะเป็นกระบวนทางกฎหมาย ถ้าพี่ไม่อยากคุยกับหนู ทักหลังบ้านมาก็ได้ โทรฯ มาเลย พร้อมให้เบอร์

ส่วนงานวันนั้นไม่มีเอมเลย เอมไม่เคยเจอพี่แตนเลย จ๊ะบอกว่าใครทำยังไงก็ขอให้ได้อย่างนั้น เจอพี่ก็จะไม่ยุ่งจะไม่ไหว้ เพราะเกลียดกันจะไม่ไหว้กัน หลังจากนี้ ถ้าพี่จะโพสต์ เลิกใช้คำอักษรย่อ ไปเจอกันที่โหนกระแส เอาเจ้าภาพไปด้วย ไม่ก็ไปตามกฎหมาย อย่าเมนต์กันสนุกปาก จ๊ะไม่โอเค สิ่งไหนผิดยอมรับ สิ่งไหนไม่ผิดจะตอบโต้ ถ้าท้าตบไม่ต้องโพสต์ โทรฯ เลย

ทั้งนี้ทางด้านเอม ได้พูดเสริมขึ้นมาว่า ถ้าสุดท้ายเรื่องนี้พี่ไม่ได้หมายถึงเรา พี่จะทำยังไงที่เราโดนด่าขนาดนี้ เพราะพี่ก็ไม่ได้ปกป้อง มีแต่โพสต์คลุมเครือ อยากได้หลักฐาน 2 อย่าง เรื่องที่จ๊ะกับพี่เป๊กไปเสี้ยมให้คนเกลียด กับเรื่องแชตลับ แต่ถ้าพี่จะบอกว่าทำเพื่อโปรโมตให้เรามีแสง ทั้งสองฝ่ายก็ยินดีจ๊ะได้พูดทิ้งท้ายว่า ถ้าพี่เกลียดหนู หนูก็เกลียดพี่เหมือนกัน เพราะตอนนี้หนูเกลียดพี่ เจอกันก็จะไม่ไหว้แล้วค่ะ

ตั๊กแตน ชลดา ไลฟ์พร้อมผู้จัดการ

ในไลฟ์ ตั๊กแตนและผู้จัดการ ชี้แจงว่า วันที่ 8 มีคอนเสิร์ต 3 ศิลปิน ลำไย, ตั๊กแตน, จ๊ะ และหวานไม่รู้ว่าใครประสานยังไง ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับเอมและที่โพสต์ไม่เกี่ยวกับเอม คนนั้นไม่ใช่เอม เอมไม่ได้ไปงานนั้นด้วย แดนเซอร์หัวทองคนนั้น เขารู้อยู่เเล้วว่าทำอะไรลงไป มารยาททางสังคมต้องมี ส่วนที่จ๊ะบอกว่าเจอหน้าพี่ไหว้ทุกครั้ง ถามหน่อยว่าไหว้ตอนไหน หรือว่าพี่ต้องไหว้น้องก่อน แต่น้องบอกว่าไหว้พี่ตลอด น้องไหว้พี่ที่ไหน หรือว่าพี่ความจำเสื่อม ขอโทษนะพี่โตมาในสังคมที่ผู้ใหญ่สั่งสอน พร้อมบอกอีกว่าเขาไม่เคยไหว้เรามาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ส่วนเรื่องที่จ๊ะบอกว่า วันที่เล่นงานคอนเสิร์ต แตนกับจ๊ะไม่ได้เจอหน้ากัน โทษนะ เจ้าภาพนั่งอยู่ตรงหน้าพี่แตน แล้วน้องจ๊ะนั่งอยู่ข้างเจ้าของงานวันเกิด เราไม่ได้เจอกันตรงไหน พี่แตนยังหันไปสบตาอยู่เลย โทษนะบางทีเขาเมาเยอะอะนะ อาจจะจำผิดจำถูก อาจจะจำไม่ได้ เพราะน้องเขากินไวน์ไง เลยจำไม่ได้ ถ้ามันไม่ใช่อย่างครูชาติโพสต์ เขาไม่ได้โพสต์อย่างนั้นแน่นอนว่าน้องเขามาเบะปาก

เรื่องแชตลับไม่เคยบอกว่ามี แต่มีหลักฐานที่เขาโพสต์ ไม่ได้มีแชตลับอะไร จะฟังอะไรต้องมีนิดหนึ่ง เราเก็บโพสต์นั้นไว้เป็นหลักฐาน แล้วส่งในแชตกลุ่ม ไม่เคยพูดว่าเป็นแชตลับ ถ้ามีเอามาเลย

สรุปไม่เกี่ยวกับเอม แดนเซอร์คนนั้นสีผมอย่างนั้นจริง ส่วนไปเจอในโหนกระแส ไปเพื่ออะไร ไปทำไม อยากเคลียร์ทำไมไม่โทรฯ มา คนอยากเคลียร์ต้องโทรฯ ไม่ใช่ดีแต่พูด น้องเขาพูดเยอะ เปิดประเด็นมาเอง พร้อมบอกอีกว่า เจอกันไม่ไหว้ น้องไม่เคยไหว้พี่อยู่แล้ว น้องไม่เคยเคารพรุ่นพี่อยู่แล้ว น้องรู้ตัวเองดี เอาเป็นว่า หลักๆ คืองานวันเกิดวันที่ 8 ยืนยันไม่เกี่ยวกับเอม และอะไรที่เรารู้ตัวว่าเราผิดก็ไม่ต้องแถ แค่ยอมรับตรงๆ แค่นั้นเอง ก็เกลียดก็เกลียด เชิญเกลียดพี่ตามสบาย ขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตแตน

อย่างไรก็ตาม บนโลกออนไลน์ ได้มีการผุดแฮชแท็ก #จ๊ะนงผณี #เอมวิทวัส #ตั๊กแตนชลดา พร้อมกับขุดคลิปรายการ คุยแซ่บShow เมื่อครั้งที่จ๊ะไปเป็นแขกรับเชิญ โดยมีตั๊กแตนเป็นพิธีกร ย้อนคำถามของ ตั๊กแตน ที่ไลฟ์ตอบโต้ฝากคำถามถึง จ๊ะ ว่า “น้องเคยไหว้พี่ตอนไหนเหรอคะ” ซึ่งในรายการ จะเห็นว่าจ๊ะยกมือไหว้ตามปกติ แล้วยังหันไปยิ้มร่ากับตั๊กแตน โดยที่ยังพนมมือไหว้อยู่อีกด้วย..
-ดังได้ก็ดับได้! “ตั๊กแตน ชลดา” ฟาดถึงนักร้องลูกทุ่งรุ่นน้อง รอบหน้าถ้าทำอีกเจอกัน
-ถ้าท้าตบก็โทรฯมาเลย! “จ๊ะ-เอม” ไลฟ์สดสวน “ตั๊กแตน” ลั่นเจอหน้าก็จะไม่ไหว้