สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ว่ากระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์รายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศอย่างน้อย 70,612 คน หายป่วยเพิ่มขึ้น  455 คน และยังคงเหลือผู้ติดเชื้อต้องรักษาตัวอยู่ในระบบอีกอย่างน้อย 2,787 คน ส่วนสถิติผู้เสียชีวิตสะสมที่อย่างน้อย 58 ราย เพิ่มขึ้น 1 ราย
ทั้งนี้ ในรอบวันที่ผ่านมา สิงคโปร์พบผู้ป่วยใหม่ 573 คน แบ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเพียง 5 คน เท่ากับว่าอีก 568 คน เป็นการติดเชื้อจากภายในประเทศ เป็นสถิติรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ส.ค.ปีที่แล้ว และเป็นการพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 5 วันติดต่อกัน
CNA
ขณะที่ 81% ของประชากรในสิงคโปร์ได้รับวัคซีนครบแล้ว ไมว่าจะเป็นวัคซีนหลัก คือ ไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค และโมเดอร์นา หรือวัคซีนทางเลือก คือ ซิโนแวค และซิโนฟาร์ม
อนึ่ง รายงานของกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุด้วยว่า สถานการณ์ในปัจจุบัน "เป็นการแพร่ระบาดแบบอัตราเร่ง" และช่วงเวลา 2-4 สัปดาห์นับจากนี้ "เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ" ว่าสถานการณ์หลังจากนั้นจะมีแนวโน้มดีขึ้นหรือแย่ลง โดยหากสถานการณ์เลวร้ายที่สุด สิงคโปร์อาจมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 2,000 คนวัน
นอกจากนี้ เนื้อหาในรายงานยังย้ำการ "ตั้งการ์ดสูง" แม้ฉีดวัคซีนครบแล้ว และยืนยันว่า รัฐบาลยังไม่มีมาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม และให้ความสำคัญกับการจับตาผู้ป่วยอาการวิกฤติ ต้องไม่เพิ่มขึ้นมากจนเกินไป.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES